Họp Hội đồng chung khảo Giải Búa liềm vàng lần thứ hai năm 2017

Cập nhật: 16-01-2018 | 22:27:57

Chiều 16-1, tại Hà Nội, Hội đồng chung khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ hai năm 2017 đã họp, thống nhất bầu chọn các tác phẩm để trao giải.

Trước đó, các Tiểu ban sơ khảo đã công tâm, khách quan trong việc lựa chọn các tác phẩm vào chung khảo.

Giải năm nay do có năm cơ quan đồng tổ chức giải nên Ban Tổ chức đã cơ cấu đủ 5 Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo; Ban Thư ký được bổ sung nhiều thành viên ở các cơ quan đồng tổ chức giải, cơ quan báo chí lớn để bảo đảm khách quan, toàn diện trong đánh giá, lựa chọn các tác phẩm.

89 tác phẩm chất lượng nhất trong số các tác phẩm dự thi được lựa chọn vào chung khảo. Số điểm bình quân của các tác phẩm được vào Vòng chung khảo cơ bản sát với chất lượng tác phẩm. Đến ngày 15/1, các thành viên Hội đồng chung khảo đã hoàn thành việc chấm 89 tác phẩm trên.

Theo Ban Thư ký Giải, đề tài, nội dung các tác phẩm dự thi phong phú, đa dạng, bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong năm 2017 với những chủ trương lớn và hành động quyết liệt, hiệu quả tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thông chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ; về phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

Nhiều phóng viên, biên tập viên đã thâm nhập sâu sát thực tiễn, đến các vùng miền, lĩnh vực để phản ánh kết quả nổi bật, những nét mới trong công tác xây dựng Đảng, có phóng viên đã đến những vùng miền núi xa xôi, có phóng viên đã đi sâu tìm hiểu công tác phát triển Đảng ở doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Nhiều tác phẩm đã có đóng góp phát triển nhận thức lý luận về xây dựng Đảng, nhất là nội dung mới xây dựng Đảng về đạo đức.

Nhiều tác giả đã có sự công phu tìm tòi, phát hiện chủ đề, vấn đề có tính phát hiện hoặc tổng kết thực tiễn, nêu được cách làm mới, sáng tạo ở địa phương, đơn vị. Một số tác phẩm đã phản ánh toàn diện trong mối tương quan giữa xây dựng Đảng với xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Một số tác phẩm đi vào những vấn đề “nóng,” phản ánh những hiện tượng tiêu cực trong công tác tổ chức-cán bộ...

Tại cuộc họp, căn cứ kết quả chấm chung khảo, các thành viên Hội đồng chung khảo đã phân tích, đánh giá kỹ hơn các tác phẩm, cung cấp thêm những thông tin cần thiết. Trên cơ sở đó, Hội đồng chung khảo đã thảo luận, tiến hành bỏ phiếu, thống nhất lựa chọn các tác phẩm có chất lượng nhất để trao Giải A, Giải B, Giải C và Giải Khuyến khích. Hội đồng chung khảo cũng thống nhất lựa chọn các cơ quan báo chí tiêu biểu, những cơ quan tổ chức cấp ủy, cơ quan tuyên giáo cấp ủy đã chỉ đạo, tổ chức có kết quả Giải Búa liềm vàng lần thứ hai năm 2017.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Búa liềm vàng lần thứ hai năm 2017 đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và thống nhất cao của các thành viên Hội đồng chung khảo.

Chủ tịch Hội đồng đề nghị Ban Thư ký tổng hợp kết quả chấm chung khảo để báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo Giải; khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ hai vào ngày 3/2, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2018)./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên