Họp mặt kỷ niệm 30 năm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12

Cập nhật: 16-09-2014 | 09:14:18

Ngày 9-9, tại tỉnh Cà Mau, Bộ Công an tổ chức Họp mặt kỷ niệm 30 năm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 (9.9.1984 - 9.9.2014). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp mặt.

Cùng dự họp mặt còn có lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, đông đảo tướng lĩnh là lãnh đạo các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh khu vực phía Nam; các Anh hùng LLVTND, cán bộ, chiến sĩ công an, nhân dân địa phương - những người đã trực tiếp tham gia giúp đỡ lực lượng CA thực hiện thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 cách đây 30 năm.

Đại tướng Trần Đại Quang (ngồi) viết lưu bút tại Bảo tàng Công an nhân dân tại Khu di tích Hòn Đá Bạc

Kế hoạch CM12 là một chiến dịch phản gián với quy mô lớn. Ngày 9-9-1981, Kế hoạch CM12 bắt đầu triển khai thực hiện và đến ngày 9-9-1984 kết thúc bằng trận đánh cuối cùng tại Hòn Đá Bạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Lực lượng An ninh Việt Nam đã đập tan hơn 20 chuyến biệt kích của bọn phản động, bắt và tiêu diệt 189 tên gián điệp biệt kích, trong đó có nhiều tên giữ vai trò cầm đầu; thu 143 tàu với hàng trăm tấn vũ khí, quân trang, quân dụng, tiền giả... Trong nội địa, ta đã phá tan 10 tổ chức phản động cùng một số đầu mối nội gián của địch cài cắm ở các tỉnh miền Tây, miền Trung và Đông Nam bộ...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong thực hiện thắng lợi Kế hoạch CM12 có ý nghĩa lịch sử hết sức to lớn, mang tầm chiến lược về nghiệp vụ trong chủ động phòng ngừa và kiên quyết tấn công địch trong điều kiện mới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, là mốc son chói lọi, tô thắm thêm lá cờ truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng.

Cùng nằm trong các hoạt động kỷ niệm 30 năm kết thúc thắng lợi Kế hoạch CM12, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Tô Lâm, cùng các đại biểu đã đến Di tích quốc gia Hòn Đá Bạc ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau dâng hương, hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc, đến thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Cà Mau…

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên