Họp mặt kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 

Cập nhật: 27-04-2018 | 15:45:55

(BDO) Sáng 27-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2018); kỷ niệm 132 năm ngày Quốc tế Lao động 1-5; 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2018). Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ.


Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh viếng, đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
. Ảnh: XUÂN THI

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống, lịch sử 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tự hào cho biết, nhìn lại chặng đường 43 năm sau ngày giải phóng và sau 21 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển mạnh mẽ để trở thành một tỉnh phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với những kỳ tích về phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội và mang đến cho người dân một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Bình Dương tiếp tục được đánh giá là một trong những địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn nhất cả nước. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế có bước phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được chú trọng giữ vững. Quan hệ đối ngoại tiếp tục được tăng cường, góp phần mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội. Trong quý I-2018, Bình Dương tiếp tục duy trì mức xuất siêu trên 1,5 tỷ USD, đã thu hút được 552 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, đứng thứ 2 trong cả nước. Đến nay, Bình Dương là một trong số ít những địa phương có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 30 tỷ USD. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả hoạt động; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được mở rộng, tăng cường và phát huy được sức mạnh tổng hợp. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Ảnh: XUÂN THI

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu Đảng và truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 19-5-2017 cho 271 đảng viên từ 70 đến 30 tuổi đảng.

Trong buổi họp mặt trang trọng này, ông Mai Sơn Việt, nguyên Trưởng ty Ty Xây dựng Sông Bé đã được nhận Huân chương Độc lập hạng ba vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, sáng cùng ngày lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã đến viếng, đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên