Họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

Cập nhật: 11-04-2019 | 11:21:32

(BDO) Sáng 11-4, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 12-4-1989 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa VI) về giúp đỡ Hội Người mù (HNM) Việt Nam và kỷ niệm 50 năm (17.4.1969- 17.4.2019) ngày thành lập HNM Việt Nam. Đến dự có ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Trung ương HNM Việt Nam, cùng đại diện các ban ngành và hội viên HNM tiêu biểu trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm qua của HNM toàn quốc trong quá trình thành lập, vươn lên và hội nhập cộng đồng. Về phía tỉnh Bình Dương, thực hiện Chỉ thị 51 Chỉ thị số 51-CT/TW, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể, người hảo tâm, đời sống của người mù ngày càng được nâng lên. Một số quyền lợi của người mù được đảm bảo như: Giữ nguyên mức trợ cấp tại cộng đồng cho người mù theo quy định riêng của tỉnh là 340.000 đồng/người/tháng; chỉ đạo UBND các huyện, thị, thành phố xúc tiến thành lập Hội Người mù ở các huyện mới chia tách, ổn định bộ máy để tập hợp người mù, giúp họ phục hồi chức năng, tổ chức dạy chữ, dạy nghề và tạo việc làm ổn định cuộc sống. Các cấp ngành vận động xã hội tặng 119.643 phần quà vào các dịp lễ, tết trị giá trên 61 tỷ đồng,  xây tặng 174 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 46 căn cho người mù nghèo với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng, tặng 139 sổ tiết kiệm với số tiền 76 triệu đồng, tất cả con người mù đi học trong tỉnh được miễn học phí.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc người mù của Trung ương Hội Người mù Việt Nam

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
trong công tác Hội Người mù

Tại hội nghị, Ban tổ chức cũng đã tặng 15 Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc người mù, tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 18 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên