Họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành

Cập nhật: 21-06-2016 | 11:35:44

(BDO) Sáng 21-6, tại Huyện ủy Bắc Tân Uyên, Ban Liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành (cũ) (27.6.1961 - 27.6.2016). Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Minh Đức, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lão thành cách mạng đã tham dự.

Ông Nguyễn Minh Triết(bên trái), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước tặng lẵng hoa chúc mừng Ban liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành

Lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên (bên trái) tặng lẵng hoa chúc mừng Ban liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống 55 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành (cũ). Năm 1960, khí thế cách mạng của phong trào sôi sục khắp nơi, để phù hợp với tình hình và địa bàn hành chính của địch, Khu ủy miền Đông chủ trương tách tỉnh Thủ Biên thành 3 tỉnh là Biên Hòa, Thủ Dầu Một và Phước Thành. Đêm ngày 27-6-1961 tỉnh Phước Thành được thành lập. Thời gian gần 6 năm vừa chiến đấu vừa xây dựng và trưởng thành,  quân và dân tỉnh Phước Thành đã làm tròn nhiệm vụ.

Trong thời gian chiến tranh ác liệt đó đã có hơn 3.370 liệt sĩ hy sinh trên mảnh đất này, hàng trăm thương bệnh binh, hàng ngàn gia đình và người có công với cách mạng, hàng trăm bà mẹ được phong và truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hai lần chia tách, huyện Tân Uyên (vùng đất nằm trọn trong tỉnh Phước Thành năm xưa) thành ba đơn vị hành chính cấp huyện là TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng đã xác định đối với các địa phương phía Bắc sẽ khuyến khích phát triển công nghiệp; xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao; ưu tiên phát triển cây ăn trái đặc sản ven sông Bé, sông Đồng Nai gắn với phát triển du lịch sinh thái. Tập trung xây dựng thị xã Tân Uyên thành đô thị vệ tinh trong vùng đô thị phía Nam và trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ của tỉnh; xây dựng Bắc Tân Uyên và Phú Giáo trở thành đô thị vệ tinh trong vùng đô thị phía Bắc của tỉnh.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên