Họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày nối liền đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Tây nguyên và Đông Nam bộ

Cập nhật: 30-10-2018 | 11:10:00

(BDO) Sáng 30-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với Ban liên lạc Đoàn B90 - C200 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày nối liền đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Tây nguyên và Đông Nam bộ (30.10.1960-30.10.2018).


Các chiến sĩ Đoàn B90 - C200 và lãnh đạo địa phương chụp hình lưu niệm tại di tích nơi hai đoàn gặp nhau ngày 30-10-1960 ở xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 58 năm đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Năm 1960, 2 đơn vị được giao mở đường là B90 - C200 đã cùng với nhân dân các tỉnh Nam Tây nguyên, Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ vượt mọi khó khăn trở ngại góp sức mở thông con đường huyết mạch mang tên Bác – đường Hồ Chí Minh. Trong đó đoạn đường từ Nam Tây nguyên đến Đông Nam bộ là bộ phận cuối cùng có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần chấm dứt tình trạng chiến trường bị chia cắt, tạo điều kiện thuận lợi cho trung ương tổ chức chỉ đạo và chi viện sức người, sức của cho chiến trường Nam bộ và cực Nam Trung bộ (B2); tạo điều kiện thuận lợi để quân dân B2 nói chung, quân và dân Đông Nam bộ nói riêng chủ động xây dựng lực lượng mọi mặt đủ sức lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của Mỹ - Ngụy, làm nên chiến thắng cuối cùng giải phóng hoàn toàn đất nước. Cụ thể, trong giai đoạn 1961 – 1975, với vai trò là hành lang chiến lược Nam Tây nguyên đến Đông Nam bộ, hàng trăm ngàn cán bộ, chiến sĩ, đơn vị; hàng trăm ngàn tấn vũ khí, đạn dược, thuốc men, lương thực thực phẩm, công văn, tài liệu… được chi viện vào chiến trường miền Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu nhắc nhở thế hệ những người đi sau phải luôn ghi nhớ công lao, tôn vinh và biết ơn sâu sắc các đồng chí, đồng bào đã anh dũng hi sinh trên tuyến đường huyết mạch – Hồ Chí Minh trong đó có các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đoàn B90 – C200. Trước đó, các đại biểu đã thăm di tích nơi hai đoàn gặp nhau ngày 3-10-1960 tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm và viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Bảo Lâm.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên