Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-7, tại Hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Bình Dương phối hợp cùng Đội TNXP tỉnh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2014).

 

Tham dự buổi họp mặt có trên 300 đại biểu là hội viên hội cựu TNXP các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh và đại diện các sở, ngành. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam và lực lượng TNXP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Ngày 15.7.1950, tại núi Hồng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, đội TNXP đầu tiên được ra đời với 225 đội viên. Đơn vị TNXP tỉnh Thủ Dầu Một được thành lập ngày 1-12-1965 với trên 100 đội viên, mang tên Đội 112 Phú Lợi căm thù tham gia các trận đánh: Phước Long, Đồng Xoài, Nhà Đỏ - Bông Trang, Bàu Bàng I, Bàu Bàng II, Lai Khê, Lộc Ninh, cầu Cần Đâm, cầu Cần Lê, sân bay Tắc Niết và cuộc càn Giôn Sơn Xi Ti. Đội 112 - Phú Lợi Căm Thù là nơi đã nuôi dưỡng và rèn luyện người nữ anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về cuộc sống đời thường, các cựu TNXP đã hăng hái tham gia xây dựng kinh tế và tham gia đóng góp tích cực cho các cuộc vận động, các phong trào tại địa phương.

Dịp này, Hội Cựu TNXP Bình Dương đã trao giấy chứng nhận cho 64 gương sáng cựu TNXP đã có thành tích trong phong trào học tập theo gương Bác và sản xuất giỏi thoát nghèo; trao 30 triệu đồng ủng hộ cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam (ảnh) và trao tặng xe đạp cho con, em các hội viên có thành tích học tập tốt.

CAO SƠN - THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên