Họp mặt kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 30-08-2014 | 10:16:14

(BDO) Sáng 29-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945-19.8.2014), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2014) và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

 
 Các mẹ việt Nam anh hùng cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Mai Thế Trung cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ… đã đến dự họp mặt.

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là bước ngoặc vĩ đại trong lịch sử của dân tộc ta; một cuộc đổi đời chưa từng có đối với mỗi người dân Việt Nam.

Với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, nhân dân ta đã đập tan xiềng xích nô lệ của chủ nghĩa thực dân, đế quốc trong gần một thế kỷ, đánh đổ chế độ phong kiến suy tàn, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, mở ra một kỷ nguyên mới độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

 
Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Mai Thế Trung trao danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ.Ảnh: Quốc Chiến

Sáu mươi chín năm qua, kể từ ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa và 45 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Bình Dương đã cùng cả nước trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương, đất nước.

Đặc biệt sau khi tỉnh được tái lập, từ một tỉnh nghèo, cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ và điểm xuất phát thấp về trình độ phát triển kinh tế, song Đảng bộ, quân và dân Bình Dương đã phát huy truyền thống tốt đẹp của một địa phương anh hùng; kế thừa các thành quả của tỉnh Sông Bé trước đây, Bình Dương đã phát huy tiềm năng, lợi thế của mình, khai thác các nguồn lực, thu hút đầu tư để không ngừng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, năm 2014 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 9, dự báo nền kinh tế tiếp tục có những khó khăn, thách thức do vậy đòi hỏi các ngành, các cấp phải phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, tinh thần năng động sáng tạo, tập trung điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo.

Tại buổi họp mặt, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã công bố quyết định của Chủ tịch nước về truy tặng và phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 398 mẹ đã hiến dâng những người thân, những người con yêu quý nhất cho Tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chúc các mẹ mạnh khỏe, trường thọ.

Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy đã tổ chức tặng, truy tặng huy hiệu 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm và 40 năm tuổi Đảng cho 210 đảng viên.

Trước đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đơn vị lực lượng vũ trang, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh… đã viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên