Họp mặt kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 

Cập nhật: 01-09-2015 | 15:05:58

(BDO) Sáng 1-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Dự buổi họp mặt có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí cách lão thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Mai Thế Trung đón mẹ Việt Nam anh hùng đến dự họp mặt

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, cách đây 70 năm, ngày 2-9-1945, tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, Người đã tuyên bố với quốc dân đồng bào cả nước và toàn thể nhân loại trên thế giới, bắt đầu từ nay nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Tuyên ngôn độc lập mở ra kỷ nguyên mới, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu, tự hào mình đã trở thành công dân của một nước tự do và độc lập.

Đồng chí Mai Thế Trung trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và 50 năm tuổi Đảng cho 4 đảng viên

Sau Cách mạng Tháng Tám, quân và dân Thủ Dầu Một đã cùng với cả nước liên tục chiến đấu chống giặc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai trong suốt 30 năm, giành thắng lợi từng bước và đi đến thắng lợi cuối cùng với chiến thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Sau năm 1975, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã viết tiếp những trang sử truyền thống với nhiều chiến công mới trên mặt trận kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh.

Đồng chí Mai Thế Trung trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lê Thanh Cung (phải) và đồng chí Trần Văn Nam

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Tỉnh ủy đã trao tặng và truy tặng huy hiệu Đảng cho 233 đảng viên (trong đó trao tặng cho 232 đảng viên). Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Thế Trung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lê Thanh Cung, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2009-2014 góp phần xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên