Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành văn hóa-thông tin

Cập nhật: 25-08-2015 | 15:04:37

(BDO) Sáng 25-8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Văn hóa-Thông tin (VH-TT) (28/8/1945-28/8/2015). Tham dự có ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Sở VH-TT (nay Sở VH-TT&DL) tỉnh qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ ngành VH-TT&DL trong tỉnh.


Ông Nguyễn Minh Giao (thứ 7, phải sang) tặng quà cho lãnh đạo ngành VH-TT qua các thời kỳ

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hình thành, sự phát triển của ngành VH-TT trong kháng chiến cũng như thời bình; sự phát triển của Ngành VH-TT&DL sau khi hợp nhất giữa Sở VH-TT, Sở Thể dục - Thể thao, Sở Thương mại và Du lịch từ năm 2008.  

Sau khi hợp nhất Sở VH-TT&DL đã có những hoạt động thiết thực thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, phát huy văn hóa tinh thần trong nhân dân. Hệ thống thế chế văn hóa, thể thao, du lịch được hoàn thiện với 7/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh có Trung tâm Văn hóa thông tin-Thể thao, 32 Trung tâm Văn hóa-Thể thao xã, phường, thị trấn; mạng lưới thư viện phát triển với 33 thư viện và nhiều phòng đọc, tủ sách phục vụ nhu cầu đọc của nhân dân. Toàn tỉnh có 52 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh…

Với đầy đủ các thiết chế văn hóa, đời sống văn hóa của người dân cũng nâng lên, cuối năm 2014, số hộ gia đình văn hóa đạt 93,42%; khu, phố, ấp văn hóa đạt 73,72%; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 89,85% đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Dịp này, Sở VH-TT&DL cũng đã tổ chức giao lưu với lãnh đạo ngành VH-TT qua các thời kỳ; tặng quà cho lãnh đạo Ngành VH-TT qua các thời kỳ và đương nhiệm.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên