Họp mặt Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 27-07-2017 | 12:52:58

*Tuyên dương 58 tập thể, 102 cá nhân có thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

(BDO) Sáng 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2017).

Đến dự có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí  Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đoàn viên thanh niên trong tỉnh.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa các Mẹ Việt Nam anh hùng

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 60.000 đối tượng người có công (NCC), trong đó có 2.083 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Vinh dự nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 81 Mẹ); 16.309 liệt sĩ; 5.847 thương bệnh binh các hạng… Hàng tháng, trợ cấp cho 8.607 đối tượng với kinh phí bình quân trên 12,5 tỷ đồng. Bình Dương cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng; góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; đảm bảo cho các gia đình chính sách và các thương binh, bệnh binh có cuộc sống ổn định. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quy tập hài cốt liệt sĩ; đồng thời quan tâm chỉnh trang, nâng cấp, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, tượng đài, đền, bia ghi danh liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng và Chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, NCC với cách mạng gắn với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Từng địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp vận động và ủng hộ cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; quan tâm thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sĩ.

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã cùng giao lưu với những tấm gương điển hình về thực hiện công tác thương binh liệt sĩ, NCC.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 58 tập thể và 102 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác thương binh liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong những năm qua.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng bằng khen những tập thể làm tốt công tác NCC


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho tập thể điển hình trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”


Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, bằng khen cho doanh nghiệp đóng góp tích cực Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”


Những tấm gương điển hình về thực hiện công tác thương binh liệt sĩ, NCC giao lưu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên