TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên:

Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam

Cập nhật: 30-03-2015 | 08:03:24

Ngày 27-3, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam (28.3.1935- 28.3.2015).

 Ông Nguyễn Văn Đông, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao giấy khen cho các tập thể

Phát huy truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng DQTV Việt Nam, trong những năm qua TP.Thủ Dầu Một đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, xây dựng lực lượng DQTV “Vững mạnh, rộng khắp”; phát huy vai trò của cơ quan quân sự các cấp trong việc tham mưu, chỉ đạo, tổ chức xây dựng, huấn luyện, hoạt động, bảo đảm chế độ, chính sách đối với lực lượng DQTV. Nhờ đó, lực lượng DQTV có bước phát triển mới, có số lượng, thành phần hợp lý, chất lượng ngày càng cao. Đến nay, lực lượng dân quân của TP.Thủ Dầu Một được xây dựng đạt tỷ lệ 1,2% so với dân số; lực lượng tự vệ đạt 10,5% so với cán bộ - công nhân viên chức. Chất lượng và độ tin cậy của lực lượng DQTV, nhất là chất lượng chính trị không ngừng được nâng lên. Hiện nay, tỷ lệ đảng viên trong DQTV của TP.Thủ Dầu Một đạt 35,8%; riêng trong lực lượng dân quân chiếm 19,29%.

Qua hoạt động thực tiễn, lực lượng DQTV của thành phố luôn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, thực sự là lực lượng quan trọng trong thực hiện công tác quân sự, quốc phòng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở và xung kích trong lao động sản xuất, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Qua đó, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng tiềm lực, thế trận khu vực phòng thủ của TP.Thủ Dầu Một ngày càng vững chắc, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã khen thưởng 16 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm “80 ngày đêm đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tự hào, phấn đấu xứng danh người chiến sĩ sao vuông”.

* Trước đó, ngày 26- 3, TX.Tân Uyên cũng long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thông DQTV Việt Nam. Đến nay lực lượng DQTV thị xã được củng cố, xây dựng theo phương châm vững mạnh, rộng khắp, bảo đảm số lượng phù hợp, chất lượng chính trị ngày càng được nâng cao, đạt 1% so với dân số; đảng viên trong DQTV đạt 28,13%, biên chế đủ 12 dân quân thường trực ở 100% xã, phường. Lực lượng DQTV ngày càng được củng cố về tổ chức, biên chế, nâng cao về chất lượng hoạt động, đủ sức trở thành một trong những lực lượng nòng cốt trong thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân của mỗi địa phương cũng như trong toàn thị xã. Về công tác hậu cần đời sống cho lực lượng DQTV, 100% xã, phường có khu tăng gia sản xuất cải thiện đạt hiệu quả cao, bảo đảm chỉ tiêu trên giao, thu bình quân hàng năm từ 80 - 100 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với những năm trước.

Dịp này, 26 tập thể và 28 cá nhân được UBND TX.Tân Uyên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, hoạt động lực lượng DQTV giai đoạn 2010-2015.

K.CHI-N.PHƯỜNG-M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên