Huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng:

Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam

Cập nhật: 27-03-2015 | 08:35:28

Sáng 26-3, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam 28.3.1935 - 28.3.2015.

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng DQTV Việt Nam. Cùng với công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện chủ trương của Đảng về việc xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh toàn diện, theo phương châm xây dựng nền quốc phòng toàn dân, kết hợp kinh tế với quốc phòng, xây dựng thế trận phòng thủ toàn dân, lực lượng vũ trang huyện Bắc Tân Uyên từng bước được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Từ lực lượng thường trực đến DQTV, lực lượng dự bị động viên, từ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến Ban Chỉ huy Quân sự xã, Ban chỉ huy cơ quan, tổ chức, đơn vị tự vệ đều được kiện toàn, đổi mới có hiệu quả, tăng lên về số lượng, nâng cao về chất lượng. Đến nay, lực lượng DQTV huyện đạt 1,7% so với dân số; tỷ lệ đảng viên trong DQTV đạt 27,84%; ấp đội trưởng là đảng viên đạt 81,48%...

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen của UBND huyện cho 10 tập thể và 14 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 80 năm Ngày truyền thống DQTV Việt Nam.

* Cùng ngày, huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống DQTV Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang gửi cán bộ chiến sĩ DQTV Việt Nam và ôn lại truyền thống 80 năm của lực lượng DQTV.

Phát huy truyền thống vẻ vang, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lực lượng DQTV huyện Bàu Bàng đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quân sự - quốc phòng địa phương, gắn xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc; lực lượng DQTV huyện không ngừng củng cố xây dựng ngày càng vững mạnh rộng khắp; luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội... Trong năm 2014, có 7 xã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh công nhận đơn vị “Vững mạnh toàn diện”.

Nhân dịp này, UBND huyện Bàu Bàng tặng giấy khen cho 10 tập thể, 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác DQTV.

MINH HẢI - CHÍ NHẪN - HỮU LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên