Họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 4 năm ngày Phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 17-10-2014 | 12:17:19

(BDO) Sáng 17-10, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2014) và 4 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010-20.10.2014). Đến dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 5 cá nhân

Tại buổi họp mặt, cán bộ hội qua các thời kỳ đã có dịp ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong 84 năm qua. Trong giai đoạn nào, phụ nữ Việt Nam cũng xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực học tập, lao động sáng tạo, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2014, các cấp hội đã hỗ trợ cho gần 9.000 lượt chị vay với tổng nguồn vống gần 60 tỷ đồng. Nhiều chị đã giữ chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt thực hiện đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức mừng thọ cho cho 18 người trong CLB Hội Hưu trí từ 81 tuổi trở lên.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc thọ cán bộ hội hưu trí

Nhằm giúp chị em thấm nhuần và thực hiện theo Di chúc của Bác, Hội LHPN tỉnh đã mời ông Triệu Vũ, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia nói chuyên chuyên đề về “Phụ nữ với việc thực hiện Di chúc của Bác”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm đã chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các cấp hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng mong muốn, các cấp hội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ, vận động chị em tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Nhân rộng điển hình tiên tiến các cán bộ, hội viên phụ nữ trên các lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Các cấp hội tích cực chăm lo, giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp đông đảo chị em phụ nữ tham gia tổ chức hội. Thông qua các phong trào thi đua, các nhiệm vụ, hội phải là chỗ dựa vững chắc của chị em phụ nữ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị em phụ nữ.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên