Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 

Cập nhật: 03-02-2015 | 15:57:45

(BDO) Trong không khí hân hoan đón chào năm mới 2015 và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Ất Mùi, sáng 3-2,Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930-3-2-2015) và đón chào xuân mới 2015.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên… đã tham dự buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết (bìa phải), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các vị lãnh đạo tỉnh chúc mừng các mẹ vừa được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Vào ngày này cách đây 85 năm, với đức độ và tài năng của mình, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, thay mặt Quốc tế Cộng sản đã tổ chức thành công Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản ở Việt Nam, thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Mai Thế Trung nêu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của sự kết hợp Chủ nghĩa Mác-Lê Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; là sự kiện lịch sử có ý nghĩa vô cùng trọng đại đối với vận mệnh dân tộc và Tổ quốc Việt Nam.

Đó là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng nước ta, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối cứu nước, xác lập vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân thông qua chính Đảng tiên phong, là cơ sở đảm bảo cho sự thống nhất về tư tưởng và hành động của phong trào cách mạng cả nước, là điều kiện cơ bản, nhân tố hàng đầu quyết định phương hướng phát triển và thắng lợi của cách mạng Việt Nam những năm về sau.

  Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hoa chúc mừng các mẹ

Là một địa phương được hội tụ bởi những người yêu nước thời kỳ mở đất, lại có khá đông công nhân của các làng nghề gốm sứ, nhà máy toa xe lửa, đồn điền cao su khi tư sản Pháp tiến hành khai thác thuộc địa, nên ngay từ năm 1930, qua phong trào yêu nước và phong trào công nhân, trên vùng đất Thủ Dầu Một – Bình Dương, một số chi bộ cộng sản được thành lập như Chi bộ Đềpô xe lửa Dĩ An, Chi bộ Bình Nhâm... Dưới sự lãnh đạo của các tổ chức cộng sản trong giai đoạn này, nhiều tổ chức quần chúng đã hình thành và đấu tranh trực diện với thực dân, phát xít rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Sau Cách mạng Tháng Tám thành công, thực dân Pháp quay lại xâm lược nước ta, rồi đế quốc Mỹ thay chân Pháp tiến hành chế độ thực dân kiểu mới ở miền Nam. Tỉnh Thủ Dầu Một – Bình Dương luôn là chiến trường tiêu biểu của Nam bộ trong đối đầu khốc liệt giữa ta và địch. Nhưng với truyền thống yêu nước bất khuất và dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với cả nước, Đảng bộ, quân và dân Thủ Dầu Một – Bình Dương đã trải qua những năm tháng đấu tranh anh dũng, kiên cường, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần vào đại thắng mùa Xuân lịch sử năm 1975.

  Đồng chí Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa chúc mừng các mẹ 

…“Kế thừa và phát huy truyền thống, khí phách anh hùng trong kháng chiến cũng như thành quả bước đầu của tỉnh Sông Bé, 18 năm từ ngày tái lập tỉnh đến nay, với tinh thần đoàn kết, năng động, Đảng bộ Bình Dương đã luôn quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện sáng tạo, quyết liệt các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chủ trương đổi mới, lãnh đạo tỉnh nhà vượt qua bao khó khăn, thử thách; huy động tốt mọi nguồn lực, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để đưa Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước Mỗi mốc son lịch sử của cách mạng Việt Nam đều ghi dấu những đóng góp của Đảng bộ Sông Bé – Bình Dương, cùng với toàn Đảng trong đấu tranh giành độc lập dân tộc và đi lên chủ nghĩa xã hội. Chặng đường đã đi qua của Đảng bộ tỉnh là một quá trình vun bồi, thể hiện khí phách bất khuất kiên cường, sẵn sàng xả thân vì dân, vì nước; lòng kiên trung son sắt, một lòng theo Đảng; vì lợi ích, hạnh phúc của nhân dân; không khuất phục trước hiểm nguy gian khó, kiên trì đấu tranh, quyết chí phấn đấu đến cùng để giành thắng lợi…”- ông Mai Thế Trung nhấn mạnh.

Diễn văn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra những mặt làm được, chưa làm được trong năm 2014 cũng như đề cập một số nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020. Trước mắt là thực hiện hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2015.

“Trong khi coi phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trung tâm, các cấp ủy Đảng cần chú trọng thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng. Trong đó, đặc biệt quan trọng là tiếp tục chuẩn bị thật chu đáo các mặt để tiến hành thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhóm giải pháp trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, kết luận khác của Trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy có liên quan đến xây dựng hệ thống chính trị”- đồng chí Mai Thế Trung nhấn mạnh.

Sự nỗ lực phấn đấu kiên cường của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Dương thời gian qua đã tạo nên những thành tựu rất quan trọng, khẳng định Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã và đang kế thừa, phát huy các giá trị lịch sử và truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của nhân dân ta, của Đảng ta.

Hiện nay, trước yêu cầu mới của sự phát triển, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN tỉnh hoàn toàn tin tưởng rằng, bước sang năm mới cùng với vận hội mới, dưới ngọn cờ tất thắng của Đảng quang vinh và của Bác Hồ vĩ đại, toàn thể đồng chí, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và các nhà doanh nghiệp trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết chặt chẽ, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tựu mới cao hơn, đưa Bình Dương phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn, bền vững hơn, sớm trở thành một thành phố văn minh, hiện đại.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tỉnh ủy đã tổ chức trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 2-2014 cho 34 mẹ được Chủ tịch nước phong tặng. Dịp này, Tỉnh ủy đã trang trọng trao huy hiệu 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Tỉnh ủy cũng đã trao huy hiệu Đảng cho một số đảng viên tiêu biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 

 

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên