Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh:

Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Cập nhật: 06-03-2015 | 14:42:46

* Tuyên dương 15 tập thể và 158 phụ nữ điển hình tiên tiến

(BDO) Sáng 6-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (1910-2015); đồng thời tuyên dương 15 tập thể, 158 phụ nữ điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2015). Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao giấy khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2010-2015)

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã có dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Phát huy truyền đó, những năm qua các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn; năng động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đặc biệt việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực. Điển hình thực hiện phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, bằng nhiều hình thức đã có 9.223 chị khá giúp 8.647 chị khó khăn cần vốn, với tổng số tiền trên 17 tỷ đồng. Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, năm 2014 gần 92% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện; cuối năm có gần 93 % gia đình phụ nữ thực hiện đạt.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho 158 phụ nữ điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2015)

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các bà, các mẹ và toàn thể phụ nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được cũng như những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ tỉnh nhà trong việc góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển, giàu đẹp. Phó Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng thời gian tới phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN sẽ đi vào chiều sâu và đạt chất lượng, hiệu quả cao, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thu Thảo

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên