Họp mặt lần thứ 26 lực lượng Quân dân y Chiến khu Đ

Cập nhật: 11-04-2015 | 16:17:11

(BDO) Sáng 11-4, tại Hội trường Thành ủy TP.HCM, Ban Liên lạc Quân dân y (QDY) Chiến khu Đ đã long trọng tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ 26. Đây cũng là hoạt động chào mừng 40 năm thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2015). Đến dự có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, bà Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo 7 tỉnh, thành cùng ngành y tế miền Đông Nam bộ và hơn 500 cán bộ, chiến sỹ lực lượng QDY Chiến khu Đ.

Ông Võ Văn Thưởng (bìa trái) tặng hoa cho Ban Liên lạc

Buổi họp mặt truyền thống là dịp ôn lại một thời hoạt động, chiến đấu của lực lượng QDY Chiến khu Đ qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Trong không khí ấm cúng của huổi họp mặt, các cán bộ, chiến sỹ QDY đã thăm hỏi, động viên nhau trong cuộc sống. Đây còn là dịp tuyên truyền, giáo dục về y đức, về một thời hào hùng của lực lượng QDY cho các thế hệ thầy thuốc trẻ. Họ không tiếc tuổi xuân, chiến đấu, hi sinh cho ngày thống nhất đất nước. Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban Liên lạc cũng đã ôn lại quá trình hoạt động của Ban Liên lạc trong thời gian qua. Ban Liên lạc QDY Chiến khu Đ được thành lập từ năm 1989 nhằm tạo điều kiện cho các thế hệ y, bác sỹ gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, cùng ôn lại kỷ niệm, truyền thống tốt đẹp của những người thầy thuốc kháng chiến. Đến nay Ban Liên lạc đã thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ QDY khi ốm đau, hữu sự, tặng hàng trăm suất học bổng cho sinh viên trường y nghèo vượt khó, học giỏi…Dịp này, Biên Liên lạc đã tặng 10 suất học bổng cho 10 sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

Quỳnh Như – Cao Sơn


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên