Họp mặt ngày truyền thống ngành tình báo quốc phòng

Cập nhật: 17-10-2019 | 16:21:20

(BDO) Ngày 17-10, tại Hoa viên Chánh Phú Hòa, Ban Liên lạc Phòng Tình báo Miền (B2) tổ chức họp mặt ngày truyền thống và kỷ niệm 74 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành tình báo (20.10.1945-20.10.2019). Đến dự có đại diện Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương cùng 300 cựu chiến binh tình báo thuộc Ban Liên lạc Phòng Tình báo Miền.


Đại diện Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, lịch sử ra đời của Phòng Tình báo Miền, chuẩn bị cho tổng tấn công và nổi dây Xuân Mậu Thân 1968. Bằng tình yêu nước và ý chí cách mạng, Phòng Tình báo Miền, cụm tình báo H63 từ ngày thành lập cho đến khi kết thúc chiến tranh với phương châm “Bảo vệ tài liệu là bảo vệ an toàn cho đồng đội”, nhiều đồng chí đã khôn khéo bảo vệ an toàn tài liệu, thà chết chứ không khai báo… Nhờ đó, mạng lưới tình báo quốc phòng đã cung cấp nhiều nguồn tin cho Đảng, Nhà nước để có những quyết định thắng lợi trên bàn ngoại giao, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát huy truyền thống đó, khi trở về đời thường, cựu chiến binh Phòng Tình báo Miền vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào tại địa phương; tổ chức thăm viếng đồng đội khó khăn, bệnh tật. Đại tá Nguyễn Văn Tàu, nguyên Phó chính ủy Phòng Tình báo Miền, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn tin tưởng lực lượng tình báo, trong đó có tình báo quốc phòng. Là đơn vị đã 2 lần được phong anh hùng, cựu chiến binh Phòng Tình báo Miền hôm nay tiếp tục là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu học tập, noi theo…

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên