Họp mặt những người kháng chiến Thủ Dầu Một - Bình Dương 

Cập nhật: 22-04-2015 | 15:17:01

(BDO) Sáng 22-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt truyền thống những người kháng chiến tỉnh Thủ Dầu Một - Bình Dương nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015). Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ VN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 1500 đồng chí đã từng tham gia giải phóng tỉnh Thủ Dầu Một- Bình Dương đã tham dự buổi họp mặt.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung gặp gỡ các đồng chí đã từng tham gia giải phóng tỉnh Thủ Dầu Một - Bình Dương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống và nêu bật những đóng góp to lớn của những người kháng chiến tỉnh Thủ Dầu Một- Bình Dương trong công cuộc đánh đuổi ngoại xâm, giải phóng dân tộc. Diễn văn nêu rõ, cách đây 40 năm, trên cơ sở quyết tâm của Bộ Chính trị, của Trung ương Cục và căn cứ tình hình đang phát triển “một ngày bằng 20 năm”, cuối tháng 3-1975, Tỉnh ủy Thủ Dầu Một đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo, chỉ huy giải phóng nhằm huy động toàn lực lượng vào trận tổng tiến công và nổi dậy giải phóng tỉnh nhà.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, với khí thế thần tốc, vũ bão, đánh địch như chẻ tre, thực hiện phương châm “xã giải phóng xã, huyện giải phóng huyện, tỉnh giải phóng tỉnh”, Đảng bộ cùng quân, dân tỉnh nhà đã tiến công tiêu diệt địch ở nhiều nơi trong tỉnh. Lực lượng 5 cánh quân trên các hướng tiến thẳng vào các mục tiêu trong thị xã cùng hàng ngàn quần chúng trong nội ô nhanh chóng chiếm lĩnh các mục tiêu, giải phóng hoàn toàn thị xã vào 10 giờ 30 ngày 30-4-1975.

Trao đổi hình ảnh lưu niệm trong ngày họp mặt những người kháng chiến Thủ Dầu Một - Bình Dương

Bốn mươi năm sau ngày giải phóng là chặng đường mà Đảng bộ và nhân dân Sông Bé- Bình Dương phải trải qua bao khó khăn, thách thức. Kế thừa truyền thống đoàn kết, sáng tạo và khí phách anh hùng trong kháng chiến, Đảng bộ, quân và dân Sông Bé- Bình Dương luôn quán triệt cụ thể hóa và thực hiện sáng tạo các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đạt nhiều thành tựu nổi bật, to lớn và khá toàn diện, tạo chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội, đưa Bình Dương từ một vùng đất nông nghiệp nghèo nàn trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp và tốc độ đô thị hóa nhanh nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Đồng chí Phạm Văn Cành nhấn mạnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh luôn tự hào và mãi mãi ghi nhớ những chiến công oanh liệt trong kháng chiến cũng như những đóng góp quý báu của những người kháng chiến trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương suốt 40 năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới những người kháng chiến dù đang công tác hay đã trở về cuộc sống đời thường, bằng những việc làm thiết thực theo khả năng cao nhất của mình, tiếp tục có những đóng góp quý báu xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp văn minh.

TRÍ DŨNG - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên