Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một:

Họp mặt nữ kháng chiến tiêu biểu

Cập nhật: 28-04-2015 | 08:47:41

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chiều 27-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt nữ kháng chiến tiêu biểu với chủ đề “Cuộc đời vẫn đẹp sao”. Đến dự có mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhảy và các nữ kháng chiến tiêu biểu.

Lãnh đạo phường Phú Mỹ tri ân những nữ kháng chiến tiêu biểu

Tại buổi họp mặt, các mẹ, các dì đã ôn lại truyền thống hào hùng của những nữ kháng chiến tiêu biểu trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Ngoài những phụ nữ trực tiếp cầm súng chiến đấu tại chiến trường, trong 2 cuộc chiến nói trên có rất nhiều phụ nữ tham gia làm nhiệm vụ giao liên, trinh sát, quân báo, dân công, vận chuyển tiếp tế, cứu tải thương binh hoặc âm thầm xây dựng cơ sở trong lòng địch... Đóng góp của các mẹ, các dì, các chị đã góp phần làm nên thắng lợi, thu non sông về một mối.

Sau chiến tranh, các mẹ, các dì trở về cuộc sống đời thường và đã cống hiến hết mình cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tin, ảnh: THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên