Họp mặt truyền thống Lực lượng trinh sát kỹ thuật Bộ Tham mưu Miền

Cập nhật: 23-04-2017 | 15:18:38

(BDO) Sáng 23-3, tại Quân khu 7, Ban liên lạc truyền thống Trinh sát kỹ thuật Bộ Tham mưu Miền (BTMM) đã tổ chức họp mặt lần thứ XV. Có gần 200 hội viên là nguyên là cán bộ, chiến sĩ TSKT - BTMM tham gia buổi họp mặt.

Cán bộ, chiến sĩ TSKT - BTMM vui mừng, thăm hỏi, động viên nhau ngày họp mặt.

TSKT - BTMM được thành lập năm 1963 với nhiệm vụ nắm tình hình, ý đồ tác chiến trước mỗi đợt hành quân, di chuyển quân địch. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, đơn vị TSKT ngày càng được tăng cường. Ngoài việc nắm bắt thông tin địch qua hệ thống vô tuyến từ trên không, còn tăng cường thêm lực lượng thu tin, mã thám và cán bộ biết tiếng Anh từ nhiều nguồn. Các đơn vị được tổ chức hoàn chỉnh có đủ các bộ phận thu tin, mã thám, thông báo, có sóng ngắn, sóng cực ngắn để nắm tình hình địch. Nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ, TSKT đã cung cấp nhiều tin tức quan trọng có chất lượng cao, từ đó giúp BTMM phán đoán đúng tình hình, kế hoạch hành quân, bắn pháo của địch để có chủ trương, chính sách phù hợp.

Với thành tích chiến đấu nắm địch tình từ nhiều nguồn, đơn vị TSKT được BTMM tin tưởng, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý ngay tại mặt trận. Sau ngày đất nước thống nhất, đơn vị TSKT trực thuộc Phòng Quân báo Quân khu 7 được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân với thành tích xuất sắc trong 13 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên