Họp mặt văn nghệ sĩ Xuân Bính thân - 2016 và trao giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ lần thứ V

Cập nhật: 26-02-2016 | 14:34:56

(BDONgày 26-2, tại Trung tâm Văn hoá điện ảnh đã diễn ra buổi họp mặt đầu năm giới văn nghệ sĩ và tổng kết trao giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ lần thứ V (giai đoạn 2011-2015). Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành và đông đảo hội viên Hội VHNT tỉnh.


Ông Lê Hữu Phước (bìa trái), Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải thưởng thể loại văn học. Ảnh: Công Danh

Ông Bùi Hữu Toàn, Phó Ban Tuyên giáo trao giải cho các nhà thơ đạt giải. Ảnh: Công Danh 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho biết, họp mặt văn nghệ sĩ đầu năm là họat động truyền thống được  tỉnh tổ chức thường xuyên trong mỗi dịp xuân về. Đây là nguồn cổ vũ, động viên văn nghệ sĩ tích cực sáng tác, đóng góp cho tỉnh những tác phẩm có giá trị.

Giải Huỳnh Văn Nghệ là giải thưởng cấp tỉnh được tổ chức 5 năm một lần. Đây là lần thứ V và đã huy động rất đông lực lượng sáng tác trong và ngoài tỉnh tham dự. Giải lần này thu hút sự hưởng ứng của hơn 230 tác giả với 3.440 tác phẩm thuộc các lĩnh vực VHNT. Ban tổ chức đã trao 3 giải văn xuôi, 9 giải thơ (không có giải A); 6 giải thưởng Sân khấu (không có giải A và B); 10 giải Mỹ thuật (1 A, 1B, 2 C và 6 khuyến khích); 10 giải Nhiếp ảnh (không có giải A); 9 giải Âm nhạc (không có giải A) và 1 giải thưởng ca sĩ triển vọng. 4 tác giả có đóng góp tích cực cho VHNT tỉnh nhà được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Phước ghi nhận những đóng góp của văn nghệ sĩ trong quá trình xây dựng, phát triển tỉnh nhà. Ông cũng đề nghị văn nghệ sĩ bám sát thực tế, có nhiều tác phẩm đạt chất lượng hơn nữa về mảnh đất và con người Bình Dương…

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên