Hợp tác xã thương mại - dịch vụ môi trường Hiệp An: Thực hiện thành công mô hình dưa lưới giống Israel

Cập nhật: 22-08-2018 | 07:57:14

Đại diện lãnh đạo Hợp tác xã thương mại - dịch vụ môi trường Hiệp An (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một), cho biết hợp tác xã đã đầu tư xây dựng mô hình sản xuất trồng dưa lưới và nuôi trồng đông trùng hạ thảo, trong đó mô hình dưa lưới có diện tích gần 1 ha. Đây là mô hình sản xuất sản phẩm sạch được đầu tư công phu với nhà lưới khép kín, giống dưa lưới Israel thuần chủng, hệ thống tưới nước nhỏ giọt, theo công nghệ Israel và dùng hoàn toàn bằng phân bón hữu cơ. Giống dưa lưới Israel có nhiều giá trị dinh dưỡng, giá thành cao và thị trường ổn định.

Bên cạnh đó, Hợp tác xã thương mại - dịch vụ môi trường Hiệp An đã đầu tư trang thiết bị, máy móc, hệ thống nhà lạnh thử nghiệm nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Toàn bộ quá trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo từ lúc cấy phôi đến lúc thu hoạch khoảng 90 ngày. Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý, với giá thành phẩm 1kg hiện nay là 80 triệu đồng. Theo đánh giá, mô hình nuôi trồng đông trùng hạ tạo hứa hẹn một hướng làm kinh tế mới cho người nông dân trong tỉnh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên