Hứa hẹn từ những công trình thanh niên tình nguyện

Cập nhật: 02-03-2019 | 09:11:01

Năm 2019 là năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác triển khai và tổ chức thực hiện sâu rộng phong trào thanh niên tình nguyện. Sự đổi mới phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện cũng sẽ được tổ chức Đoàn Thanh niên cụ thể bằng những công trình ý nghĩa, phần việc thiết thực và hiệu quả.

Xác định rõ chỉ tiêu

Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động xây dựng cụ thể chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”. Với các nội dung trọng tâm được xác định, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ tập trung năng lực tổ chức các hoạt động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ; chăm lo, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho thanh thiếu nhi học tập, rèn luyện, vui chơi, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội.

Khánh thành công trình khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi huyện Phú Giáo tại lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2019. Ảnh: T.LÊ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thực hiện chương trình công tác năm 2019, mỗi Huyện, Thị, Thành đoàn và tổ chức Đoàn trực thuộc sẽ triển khai ít nhất 1 công trình thanh niên cấp huyện gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn tham mưu, vận động hoặc phối hợp thực hiện bảo đảm số lượng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn theo đúng chỉ tiêu phân bổ hàng năm của Tỉnh đoàn. 100% Đoàn các xã, phường, thị trấn xây dựng, phát huy hiệu quả lực lượng nòng cốt chính trị của Đoàn; có công trình, phần việc thanh niên hiệu quả tham gia xây dựng nông thôn mới hoặc đô thị văn minh và hỗ trợ, giúp đỡ cho ít nhất 5.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

Cụ thể hóa bằng những công trình

Trong năm 2019, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng sẽ trao tặng ít nhất 20 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, nhà tình bạn, nhà đồng đội, căn phòng mơ ước cho thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đoàn sẽ thực hiện công trình “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; biên soạn, phát hành 1.000 cuốn lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, giai đoạn 1976-2017; trang bị sổ tay “Tự hào sử Việt” tuyên truyền về các tấm gương anh hùng dân tộc cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho các bệnh nhi đang lưu trú tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tổ chức 20 chương trình hoạt động cho Đoàn Thanh niên các khu phố, ấp khó khăn do các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thực hiện.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện, khởi nghiệp sáng tạo và xây dựng đô thị thông minh”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TX.Dĩ An năm 2019 đã đề ra nhiều phần việc, công trình thực tiễn. Theo đó, Thị đoàn Dĩ An trao tặng 2 căn nhà nhân ái và nhà khăn quàng đỏ, 2 căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, Thị đoàn Dĩ An còn thực hiện trao 7 loa di động cho chi đoàn khu phố; xây dựng khu vui chơi phục vụ thiếu nhi, khu tập thể dục miễn phí và thực hiện công trình “Ánh sáng đô thị” trang bị đèn thắp sáng trên các hẻm, ngõ chưa được trang bị đèn đường... Mỗi Phường đoàn, Đoàn trường học và khối các cơ quan trực thuộc Thị đoàn cũng đã đăng ký thực hiện những công trình lợi ích vì cộng đồng.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Năm nay, Thị đoàn Tân Uyên phấn đấu vận động trao tặng 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 1 nhà nhân ái cho thanh niên khó khăn, 1 nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 1 căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân. Với những công trình này, Đoàn Thanh niên TX.Tân Uyên mong muốn chia sẻ với đối tượng khó khăn và góp phần đưa công tác Đoàn của tỉnh trong năm 2019 đạt kết quả cao”. Cùng với những đơn vị Đoàn Thanh niên trong tỉnh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên năm 2019, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng đặt quyết tâm thực hiện trao 30 suất học bổng “Ước mơ xanh” cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (mỗi suất 1 triệu đồng); trao tặng 2 khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư trị giá 10 triệu đồng. Huyện đoàn cũng sẽ xây dựng 2 căn nhà nhân ái, sửa chữa ít nhất 3 căn nhà cho thanh niên, đoàn viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 3 tuyến kênh mương thanh niên kiểu mẫu tại các xã Lạc An, Thường Tân, Tân Mỹ và 5 vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác tạo mỹ quan tại cơ sở... 

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên