Huấn luyện kỹ năng PCCC và CNCH tại trường Sĩ quan Công binh tỉnh

Cập nhật: 15-07-2020 | 09:09:48

Sáng 13-7, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) (PC07), Công an tỉnh phối hợp với trường Sĩ quan Công binh tỉnh tổ chức lớp huấn luyện cho các đội hình chữa cháy và CNCH tại trường Sĩ quan Công binh tỉnh (ảnh). Tham gia khóa huấn luyện có 240 học viên đào tạo sĩ quan quân đội đại học tốt nghiệp khóa 2020.

Trong buổi sáng, các chiến sĩ thuộc Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Phòng PC07 đã tổ chức triển khai các nội dung về lý thuyết, như: Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; vai trò của công tác PCCC&CNCH đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo cháy, CNCH…

Chiều cùng ngày, các học viên được hướng dẫn, thực hành về thao tác rải vòi cơ bản; các tư thế cầm lăng; sử dụng bình chữa cháy, bao bố, chân chiên để dập tắt lửa… Trong các buổi tập huấn tiếp theo, báo cáo viên tiếp tục triển khai các chuyên đề lý thuyết về PCCC&CNCH; huấn luyện chuyên sâu về các đội hình chữa cháy và CNCH cơ bản; các phương pháp cứu người bị nạn; hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy và CNCH…

Sau khóa huấn luyện, các học viên cũng sẽ được tham gia thực hành diễn tập phương án chữa cháy và CNCH ngay tại thực địa. Kết quả kiểm tra đánh giá trong suốt khóa học sẽ đưa vào điều kiện tốt nghiệp cho học viên. Dự kiến, khóa huấn luyện diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 đến ngày 15-7.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên