Huế giảm giá vé tham quan hết năm 2021

Cập nhật: 28-08-2021 | 15:25:20

Giá vé tham quan di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế tiếp tục giảm 50% nhằm kích cầu du lịch.

Đây là quyết định được HĐND khóa VIII tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua theo đề xuất của UBND tỉnh trong kỳ họp thứ nhất ngày 26/8.

Theo đề xuất, việc giảm giá tuy làm sụt giảm ngân sách nhưng là giải pháp kích cầu, phát triển du lịch, thu hút khách tham quan di tích văn hóa Huế, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đây cũng là giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và góp phần khôi phục ngành du lịch.

Đại nội Huế vắng bóng du khách giữa tháng 3/2021. Ảnh: Kelvin Long.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đón 202.300 lượt khách, giảm 62,7% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu phí tham quan di tích là 19,4 tỷ đồng, đạt 16% dự toán giao. Do tình hình dịch phức tạp, Trung tâm hiện đóng cửa di tích để phòng chống dịch lây lan theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, tỉnh đã áp dụng giảm giá phí tham quan trong Quần thể di tích Cố đô Huế từ 1/3 đến hết 31/8, áp dụng với tổ chức, đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên