“Hùm xám” đã trở lại

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:54:27

Thất bại 1-5 ở vòng 10 Bundesliga trước chủ nhà Frankfurt như gáo nước lạnh dội vào lòng tự trọng của Bayern Munich. Kết quả, HLV N.Kovac bị sa thải và trợ lý Flick tạm lèo lái “Hùm xám”. Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước kình địch Dortmund ở vòng 11 vừa qua cho thấy Bayern dần hồi sinh trở lại.

 29 lần vô địch Bundesliga đưa Bayern thành đội bóng giàu thành tích nhất tại Đức. Trong đó, 7 lần liên tiếp nắm giữ “Đĩa bạc”, 5 danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL), 1 UEFA Europa League, 1 Cúp C2 và 1 Siêu Cúp châu Âu… biến “Hùm xám” thành một trong những thế lực hùng mạnh của bóng đá thế giới.

Sau cú đúp danh hiệu gồm Vô địch quốc gia và Cúp nước Đức mùa rồi, Bayern những tưởng sẽ có khởi đầu suôn sẻ khi khởi tranh Bundesliga. Thế nhưng, “Hùm xám” xứ Bavaria dần lạc lối và bị đánh bật khỏi tốp 3 đội đầu bảng.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự sa sút của Bayern, trong đó chính là sự thiếu hụt lực lượng. Sau khi chia tay hàng loạt công thần như bộ đôi chạy cánh Robben - Ribery, trung vệ Hummels, tiền vệ J. Rodriguez… Bayern cần bổ sung đều trên 3 tuyến.

Ở hàng công, chỉ mỗi “Vua phá lưới” Bundesliga 2019 - Lewandowski còn giữ được phong độ với 16 pha lập công, tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn. Đồng đội Muller chơi nhạt nhòa và còn không được triệu tập vào tuyển Đức. Việc mượn tiền đạo Perisic, tiền vệ Coutinho từ Inter Milan, Barcelona chỉ là giải pháp tình thế.

Nơi tuyến giữa, Gnabry là gương mặt để lại dấu ấn đậm nét bằng lối chơi biến hóa, khả năng kiến thiết bóng thông minh, nhưng anh thật sự lẻ loi.

Dù đã bổ sung 2 hậu vệ cánh là cặp bài trùng Pavard - Hernandez từ Atletico Madrid, Stuttgart, nhưng hiếm khi cả hai có cơ hội ra sân cùng nhau do dính chấn thương hoặc ý đồ chiến thuật của HLV.

Một nguyên nhân khác là khả năng dẫn dắt của HLV N.Kovac. Sơ đồ 4-2-3-1 của ông vận hành không mấy hiệu quả khi tuyến giữa yếu trong tranh chấp bóng và đẩy tiền đạo Lewandowski vào thế cô lập.

Kể từ khi trợ lý Flick ngồi vào ghế nóng, chiến thuật 4-1-4- 1 bước đầu phát huy tác dụng với trận thắng Dortmund 4-0, trong đó có cú đúp của Lewandowski và 1 bàn mang tên Gnabry. Trước đó, Bayern còn đánh bại Olympiakos 2-0 để sớm giành vé đi tiếp ở đấu trường UCL. Giờ, “Hùm xám” tạm xếp thứ 3, kém M’gladbach 1 điểm và đang trên đường trở lại cuộc đua chinh phục mọi danh hiệu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên