Chung kết Siêu Cúp nước Đức, Dortmund - Bayern Munich:

“Hùm xám” lên ngôi vô địch

Cập nhật: 07-08-2017 | 14:28:41

Một mùa giải hứa hẹn khi Đương kim vô địch Bundesliga đánh bại Nhà vô địch Cúp Quốc gia Đức trong trận chung kết Siêu cúp nước Đức (SUC). Sân SignalIduna-Park chứng kiến chủ nhà Dortmund để thua Bayern Munich ở loạt đá luân lưu 11m đầy kịch tính khi 2 đội hòa nhau 2-2 sau giờ đấu chính thức.

Nỗi thất vọng tràn trề đến với những ai yêu mến lối chơi tổng lực đầy quyến rũ của Bayern Munich sau những thất bại tủi hổ ở loạt trận giao hữu trước thềm chung kết SUC. Dù thiếu vắng thủ thành kỳ cựu Neuer, tiền vệ Robben, hậu vệ Alaba và trung vệ Boateng nhưng đoàn quân của HLV Ancelotti có sự hiện diện kịp thời của tiền vệ Vidal nơi tuyến giữa. Trong khi đó, Dortmund tung ra sân đội hình mạnh nhất với những Dembele, Bartra, Piszczek và đặc biệt là “Vua phá lưới” Bundesliga 2017 - Aubameyang. Pulisic sớm đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với bàn thắng ở phút 12. Niềm vui chưa dứt bởi 6 phút sau, tiền đạo Lewandowski đã san bằng cách biệt 1-1 từ đường chuyền chính xác của hậu vệ Kimmich. Phút thứ 71, chân sút Aubameyang thắp sáng niềm hy vọng khi nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng vùng Rua. Chiến thắng bỗng tuột khỏi tay đội nhà bởi sự thiếu tập trung nơi hàng thủ. Trong một pha hỗn loạn ở phút 88, bóng chạm chân hậu vệ Piszczek đi vào lưới trống đưa trận đấu trở về vách xuất phát. Bước vào loạt “đấu súng” trên chấm luân lưu 11m, lần lượt Lewandowski, Ribery, Rudy, Vidal và Sule (Bayern Munich) thực hiện thành công 5 lượt đá; trong khi chỉ có Dembele, Philipp, Aubameyang, Castro (Dortmund) hoàn thành nhiệm vụ.

Bayern Munich (ảnh) vui mừng với danh hiệu vô địch SUC lần thứ 6

Như vậy, Bayern Munich đã may mắn đánh bại Dortmund với tỉ số 5-4 để bước lên bục vinh quang trước nỗi buồn của cổ động viên Dortmund và thầy trò tân HLV Bosz. Đây là lần thứ 6 và thứ 5 liên tiếp Bayern Munich đoạt danh hiệu SUC. Trên hết, “Hùm xám” xứ Bavaria một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch trong những trận cầu đinh dù phải thi đấu trên sân nhà lẫn khách.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên