UEFA Champions League, Bayern Munich – Sevilla:

“Hùm xám” thăng hoa

Cập nhật: 11-04-2018 | 12:10:02

Trong số 3 đại diện bóng đá Tây Ban Nha còn sót lại ở tứ kết, Sevilla gặp nhiều khó khăn khi để thua Bayern Munich (Bayern) 1-2 ngay trên sân nhà. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 12-4, “Hùm xám” chỉ cần hòa trên thánh địa Allianz Arena là sở hữu tấm vé đi tiếp vào bán kết UEFA Champions League (UCL).


Lewandowski
(số 9) sẽ khiến khung thành của thủ môn Soria trở nên lung lay

Ở vòng 29 Bundesliga, Bayern sớm vô địch trước 5 vòng đấu bằng chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Augsburg. Điều đáng nói, bộ đôi chạy cánh Robben - Ribery thi đấu tỏa sáng giúp Bayern thêm tự tin trước cuộc tiếp đón Sevilla. HLV Heynckes đánh giá cao cặp “song tấu” lão tướng: “Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp với chất lượng cao. Hy vọng chúng tôi sẽ vào đến bán kết UCL nên rất cần giữ năng lượng”. Nhìn lại lượt đi, giới chuyên môn và người hâm mộ mới thấy được sức mạnh và sự đồng đều trong lối chơi của Bayern. Dù thi đấu trên sân khách, “Hùm xám” vẫn chơi lấn lướt với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 57%. Trước sức ép liên tiếp, hậu vệ cánh Navas đá phản lưới nhà ở phút 32, phụ lòng đồng đội Sarabia mở tỉ số trước đó 4 phút. Mãi đến phút 68, tiền vệ Alcantara đã ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách, giúp thầy trò J.Heynckes lợi thế khi trở về sân nhà. Trong tay chiến lược gia 72 tuổi, những Lewandowski, Muller, Vidal... hợp nên sức mạnh tổng lực của “Hùm xám” xứ Bavaria. Với 26 bàn tại Bundesliga và 5 pha lập công ở UCL, Lewandowski là mũi nhọn lợi hại trên hàng công Bayern. Với lần thứ 2 đôi bên gặp nhau tại UCL cùng lợi thế sân nhà, Bayern có thể làm nhiều hơn 1 trận hòa để lần thứ 6 xuất hiện ở bán kết trong 7 mùa gần đây.

Lúc này, Sevilla thi đấu sa sút và rơi tự do xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga. Họ để thua 4, hòa 1 qua 5 trận gần đây, trong đó có thất bại 0-4 trước Celta De Vigo ở vòng 31. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm, Sevilla mới xuất hiện trở lại ở tứ kết UCL. Ngày đó, đội bóng Tây Ban Nha để thua Real Madrid với tổng tỉ số 2-10 qua 2 lượt trận. Ở vòng bảng, hàng công và thủ của HLV Montella có số bàn thắng và thua đều bằng 12. Ngay vòng 1/8, Sevilla xuất sắc loại M.U sau khi hòa 0-0 và đánh bại “Quỷ đỏ” 2-1 để giành quyền vào tứ kết. Phải thắng lại Bayern 2-1 và cầm cự sau 120 phút để bước vào đá luân lưu là điều quá khó cho Sevilla.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên