“Hùm xám” thống trị Bundesliga

Cập nhật: 12-02-2015 | 09:57:48

Không khắc nghiệt như Premier League, La Liga hay Serie A, các cầu thủ ở giải VĐQG Đức - Bundesliga có gần 5 tuần sum vầy cùng gia đình đón Giáng sinh và tận hưởng một mùa xuân trọn vẹn. Được nghỉ dưỡng quá lâu, Bayern Munich đã khởi đầu chậm chạp ở giai đoạn lượt về.

Kết thúc lượt đi, “Hùm xám” xứ Bavaria đã bỏ xa các “thí sinh” còn lại để sớm trở thành nhà vô địch lượt đi với chuỗi thành tích ấn tượng. Mạch 17 trận bất bại (thắng 14, hòa 3) với 45 điểm hơn đội nhì bảng Wolfsburg đến 11 điểm giúp “Hùm xám” giữ vị trí độc tôn trên ngai vàng Bundesliga. Điều đáng nói là hàng công của Bayern ghi tổng cộng 41 bàn và hàng thủ dưới sự chỉ huy của thủ thành Neuer chỉ để lọt lưới 4 bàn/17 trận. Không những thế, thánh địa Allianz-Arena là nơi đi dễ khó về của bất kỳ đối thủ nào, bởi trong 10 trận chơi trên sân nhà, Bayern Munich đã giành 9 chiến thắng và chỉ để hòa 1. Khi cửa sổ chuyển nhượng mùa đông khép lại, Bayern vẫn khéo léo giữ chân những trụ cột như Gotze, Lewandowski, Robben, Muller hay Alonso… trong thời điểm nhạy cảm nhất của mùa bóng do sự săn đuổi ráo riết của các kình địch và đại gia khác của bóng đá châu Âu.

Với lực lượng hùng hậu và được “xả hơi” quá lâu, đôi chân của các cầu thủ Bayern mất dần cảm giác bóng và họ bất ngờ bị “Bầy sói” Wolfsburg hạ bệ một cách đau đớn với thất bại 1-4 trên sân khách ở trận mở màn lượt về. Đó là vết thương cứa vào lòng tự trọng của “Hùm xám” cũng như cổ động viên nhiệt thành xứ Bavaria. Chiến lược gia Pep. Guardiola bị chỉ trích nặng nề khi để “con thuyền” Bayern tròng trành, mất phương hướng. Như thế vẫn chưa đủ, 1 tuần sau trên sân nhà, Đương kim vô địch Bundesliga 2014 tiếp tục để Schalke 04 cầm chân 1-1 và mọi trách nhiệm đổ dồn lên vai Pep. Ông vẫn im hơi lặng tiếng và có câu trả lời hoàn hảo khi lấy lại thể diện bằng chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Stuttgart vào thứ bảy vừa qua. Giờ, Bayern đã trở lại và không thể phủ nhận, họ vẫn là kẻ thống trị tuyệt đối tại Bundesliga mùa này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên