Hung hăng đánh bạn lãnh 18 năm tù

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Là con một trong gia đình giàu có, Lê Phong Thanh (SN 1993) lớn lên trong sự nuông chiều, bảo bọc của gia đình nên thường có thái độ “coi trời bằng vung”! Dù còn nhỏ tuổi nhưng Thanh đã có 2 tiền án do TAND huyện Tân Uyên xử phạt về tội cố ý gây thương tích; 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Về với gia đình chưa được bao lâu, Thanh lại tiếp tục phạm tội.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 12-4-2014, Thanh điều khiển xe chở Nguyễn Văn Bảo (em họ của Thanh) từ phòng trọ của anh trai Thanh ở TX.Bến Cát đi uống cà phê. Đến Khu công nghiệp Mỹ Phước, Thanh gặp Lê Minh Phúc điều khiển xe chở Nguyễn Bảo Trọng. Phúc rủ Thanh, Bảo và Trọng đến quán T. tại KP 3, thị trấn Mỹ Phước để uống rượu. Ngồi khoảng 30 phút, Trọng điện thoại cho Đoàn Phúc Thịnh đến cùng lai rai. Uống hết khoảng 1 lít rượu, Thanh nhận được điện thoại của bạn nên ra ngoài quán nghe. Thấy Thanh nghe điện thoại lâu, Trọng bực tức có lời qua tiếng lại và định đánh nhau với Thanh thì được mọi người can ngăn.

Thấy vậy, Thịnh lấy xe rồi kéo Trọng lên xe để chở về nhưng Trọng nhảy xuống xông tới đánh vào mặt Thanh. Thanh chạy đến kệ nướng thức ăn trước quán lấy kéo đâm vào vùng trán của Trọng. Bị đâm, Trọng bỏ chạy sang bên kia đường thì bị té ngã. Thanh đuổi theo đâm tiếp vào chân phải của Trọng. Thấy máu trên đầu Trọng chảy ra nhiều nên Thanh dừng tay và ném kéo tại quán, sau đó bỏ trốn. Trọng được Phúc và Thịnh chở đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Trọng đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cùng ngày. Sau khi gây án, đến sáng 13-4-2014, Thanh ra đầu thú.

Dù Trọng là người gây chuyện đánh Thanh trước nhưng lần này Thanh gây ra nỗi mất mát quá lớn cho gia đình bị hại. Vợ Trọng đang mang thai tháng thứ 3, đau đớn nhận hung tin nên cô bị sốc và không giữ được con. Trước thiệt hại mà con mình gây ra, gia đình Thanh chấp nhận bồi thường số tiền trên 200 triệu đồng cho phía gia đình bị hại.

Sau khi an táng cho chồng, vợ Trọng cũng bỏ về quê sinh sống. Gia đình Trọng vừa mất con, mất cháu, nay con dâu cũng không còn sống chung. Trước tình cảnh ấy, Thanh dường như cảm nhận được nên thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nhưng tất cả đã quá muộn màng. Trước tội lỗi mà Lê Phong Thanh gây ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 18 năm tù giam về hành vi giết người.

THIÊN THANH   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên