Hung hăng đánh người, lãnh án tù

Cập nhật: 02-10-2015 | 09:54:03

Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với 3 bị cáo: Nguyễn Hoàng Hải (SN 1997), Phan Lê Nhật Minh (SN 1992) và Nguyễn Phước Thắng (SN 1995, cùng ngụ xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên). Vì mâu thuẫn trước đó, các đối tượng này hung hăng lao vào quán truy sát một thanh niên đến bất tỉnh để rồi cả 3 phải trả giá bằng hình phạt thích đáng.

 Các bị cáo trước vành móng ngựa

Phiên tòa xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa xã Bạch Đằng đã thu hút hàng trăm người dân đến theo dõi. Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, 3 bị cáo Hải, Minh và Thắng là bạn. Khoảng 21 giờ tối 28-5, 3 đối tượng này chạy xe máy đến xã Tân Mỹ để nhậu. Khi lưu thông đi ngang qua quán nhậu gần cầu Rạch Tre (thuộc phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) thì Hải nhìn thấy Nguyễn Hoàng Huy (SN 1996, ngụ xã Bạch Đằng) đang ngồi nhậu trong quán nên nảy sinh ý định trả thù do trước đó Hải bị Huy đánh. Hải quay xe lại quán để gặp Huy. Thắng và Minh thấy vậy cũng chạy theo. Hải đến bàn Huy đang nhậu rồi bất ngờ đánh vào mặt Huy nhiều cái. Sau khi định thần, Huy cũng đánh trả. Nhìn thấy Huy đánh Hải nên Thắng nhặt một chai bia tại quán lao vào đánh trúng đầu Huy gây chảy máu.

Bị đánh “hội đồng” nên Huy chạy vào trong quán lấy một con dao quay ra “tiếp chiêu”. Thấy vậy, Minh nhặt một khúc gỗ đánh Huy rơi dao; Hải cũng nhặt một khúc gỗ lao vào đánh Huy. Thấy yếu thế, Huy bỏ chạy thì bị Hải đuổi theo đánh bất tỉnh.

Sau khi điều trị và được Hội đồng giám định y khoa xác định thương tích với tỷ lệ thương tật 25% tạm thời, đến ngày 14-7 Huy đã gửi đơn yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Hải, Minh và Thắng. Sau khi thu thập chứng cứ, Công an TX.Tân Uyên đã bắt tạm giam các đối tượng này.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên các bị cáo có thái độ thành khẩn, thành thật khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo đã bồi thường số tiền 25 triệu đồng trước đó để chia sẻ một phần khó khăn của gia đình nạn nhân; các bị cáo phạm tội lần đầu là tình tiết giảm nhẹ, vì các lẽ đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo 36 tháng tù giam về hành vi cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa, Huy yêu cầu các bị cáo bồi thường tổng số tiền chi phí chữa trị là 50 triệu đồng.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên