Hướng dẫn nghị định về kinh doanh xăng dầu

Cập nhật: 04-11-2014 | 09:24:04

Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư 38/2014/TT-BCT quy định cụ thể số điều của Nghị định 83/2014/NĐ-CP. Thông tư bao gồm các nội dung về hợp đồng đại lý xăng dầu, hợp đồng mua bán xăng dầu, hợp đồng nhượng quyền bán lẻ xăng dầu. Theo đó, các nội dung này phải quy định về việc cung cấp hóa đơn, chứng từ; trả thù lao; hóa đơn, chứng từ về hàng hóa lưu thông trên đường cho phương tiện vận tải xăng dầu.

Thông tư nói rõ trách nhiệm của thương nhân kinh doanh nhập khẩu, xuất khẩu; thương nhân phân phối; tổng đại lý; đại lý bán lẻ và thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu; doanh nghiệp tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu xăng dầu và nguyên liệu được phép tạm nhập theo lô lớn và tái xuất nguyên lô hoặc theo từng lô nhỏ từ kho nội địa. Theo thông tư này, các nội dung trên được đem tiêu thụ nội địa lượng xăng dầu đã tạm nhập nhưng không tái xuất/không tái xuất hết sản phẩm đạt quy chuẩn chất lượng sau khi hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, tài chính...

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1-11-2014.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên