Hướng dẫn sao lưu toàn bộ ảnh và video trên Facebook sang Google Photos

Cập nhật: 06-06-2020 | 08:02:45

Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách thức sao lưu ảnh và video đã chia sẻ trên Facebook sang Google Photos, đề phòng trường hợp tài khoản Facebook bị khóa hoặc bị hack mất quyền điều khiển.
 

Bạn là người thường xuyên chia sẻ các hình ảnh, video lên Facebook như một nơi để lưu trữ những kỷ niệm của mình. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó tài khoản Facebook của bạn vô tình bị khóa hoặc bị một ai đó hack mất, những hình ảnh và video đã từng chia sẻ lên Facebook từ trước đến nay sẽ không còn truy cập được.

Để đề phòng trường hợp này, Facebook đã giới thiệu tính năng cho phép người dùng sao lưu toàn bộ ảnh và video đã chia sẻ lên Facebook sang Google Photos, dịch vụ lưu trữ hình ảnh của Google.

Tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên cho người dùng Facebook tại Mỹ và Canada, giờ đây đã có mặt cho người dùng toàn cầu, bao gồm cả người dùng tại Việt Nam.

Lưu ý: người dùng cần phải đăng ký một tài khoản Google Photos để có thể chứa hình ảnh và video sao lưu từ Facebook. Bạn có thể đăng ký một tài khoản Google Photos mới tại đây hoặc có thể sử dụng chính tài khoản Gmail của mình để đăng nhập vào dịch vụ Google Photos.

Để sao lưu toàn bộ ảnh và video từ Facebook sang Google Photos, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Facebook trên trình duyệt web. Từ giao diện web, bạn nhấn vào biểu tượng dấu mũi tên ở phía góc trên bên phải, chọn “Cài đặt” từ menu hiện ra.

Hướng dẫn sao lưu toàn bộ ảnh và video trên Facebook sang Google Photos - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

2. Tại giao diện hiện ra tiếp theo, chọn “Thông tin của bạn trên Facebook” ở danh sách bên trái. Tại giao diện bên phải, chọn “Chuyển bản sao ảnh hoặc video”. Sau khi chọn chức năng này, có thể Facebook sẽ yêu cầu người dùng điền mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của mình để xác minh.

Hướng dẫn sao lưu toàn bộ ảnh và video trên Facebook sang Google Photos - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

3. Tại mục “Chọn điểm đến” hiện ra sau đó, bạn chọn “Google Ảnh”. Đánh dấu tùy chọn “Ảnh” hoặc “Video” để sao lưu toàn bộ ảnh hoặc video từ Facebook sang Google Photos, nhấn nút “Tiếp” để tiếp tục.

Hướng dẫn sao lưu toàn bộ ảnh và video trên Facebook sang Google Photos - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

4. Một tab mới trên trình duyệt web sẽ được hiện ra để người dùng đăng nhập vào tài khoản Google Photos nhằm xác minh quá trình sao lưu dữ liệu. Sau khi đăng nhập, nhấn nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho Facebook có thể sao lưu ảnh và video vào Google Photos.

Hướng dẫn sao lưu toàn bộ ảnh và video trên Facebook sang Google Photos - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

5. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Photos và cấp quyền cho Facebook, bạn sẽ được đưa trở lại giao diện của Facebook trên trình duyệt web. Tại đây nhấn nút “Xác nhận chuyển”.

Hướng dẫn sao lưu toàn bộ ảnh và video trên Facebook sang Google Photos - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Như vậy, quá trình sao lưu hình ảnh và video từ Facebook sang Google Photos sẽ được diễn ra và bạn sẽ nhận được thông báo khi quá trình này hoàn tất. Facebook sẽ tự động tạo một thư mục mới trên Google Photos để lưu trữ những hình ảnh và video từ tài khoản của người dùng.

Điều này sẽ giúp bạn tạo được thêm một bản sao lưu hình ảnh và video mà mình đã từng chia sẻ lên Facebook để đề phòng trường hợp tài khoản Facebook bị khóa hoặc không thể truy cập được, bạn vẫn có thể giữ lại được những hình ảnh và video có ý nghĩa.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên