Hướng dẫn tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành

Cập nhật: 22-11-2018 | 08:52:31

Thực hiện Kế hoạch số 4851/KH-UBND ngày 11-10-2018 của UBND tỉnh về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về tự đánh giá, chấm điểm để xác định Chỉ số CCHC hàng năm như sau:

Về tự đánh giá, chấm điểm các tiêu chí (TC), tiêu chí thành phần (TCTP). Báo cáo tự đánh giá, chấm điểm TC, TCTP Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị phải do thủ trưởng của cơ quan, đơn vị phê duyệt, gồm các nội dung sau: Báo cáo và giải trình các nội dung tự đánh giá, chấm điểm đối với các TC, TCTP không có tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng không có đầy đủ thông tin kiểm chứng theo yêu cầu. Những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị. Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm TC, TCTP Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào kết quả CCHC thực tế đạt được, các cơ quan, đơn vị tiến hành tự đánh giá, chấm điểm cho từng TC, TCTP trên cơ sở xem xét, đối chiếu với các tiêu chuẩn hoặc yêu cầu và cách chấm điểm tương ứng với từng TC, TCTP của Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 27-7- 2018 của UBND tỉnh.

Về tài liệu kiểm chứng, việc tự đánh giá, chấm điểm của cơ quan, đơn vị phải kèm theo các tài liệu kiểm chứng như: Báo cáo, kế hoạch, thông báo, quyết định… được cơ quan, đơn vị ban hành để xác định mức độ tin cậy của việc tự đánh giá, chấm điểm cho từng TC, TCTP. Ngoài việc cung cấp các tài liệu kiểm chứng, các cơ quan, đơn vị có thể bổ sung các tài liệu kiểm chứng khác (nếu có) đủ độ tin cậy để chứng minh kết quả tự đánh giá, chấm điểm các TC, TCTP của mình. Đối với các TC, TCTP không có tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng không có đầy đủ thông tin kiểm chứng theo yêu cầu, các cơ quan, đơn vị giải trình rõ về cách đánh giá, tính điểm tại báo cáo tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin giải trình.

Thời gian để các cơ quan, đơn vị tiến hành tự đánh giá, chấm điểm; phê duyệt báo cáo và gửi về Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) thực hiện theo quy định tại Kế hoạch số 4851/KH-UBND ngày 11-10- 2018 của UBND tỉnh về việc triển khai xác định Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để kịp thời phối hợp thực hiện. Địa chỉ liên hệ: Phòng Cải cách hành chính - Địa giới hành chính; điện thoại: 0942.282.454; email: tuantk@binhduong.gov.vn

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên