Hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2015

Cập nhật: 07-05-2015 | 09:10:59

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) thực hiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015. Theo đó, nếu học sinh (HS) đoạt giải HS giỏi môn toán thì có thể đăng ký học sư phạm toán học, toán học, thống kê, toán cơ, toán ứng dụng. Nếu HS đoạt giải HS giỏi quốc gia môn vật lý thì được chọn các ngành sư phạm vật lý, kỹ thuật hạt nhân, thiên văn học, vật lý kỹ thuật, vật lý học. HS đoạt giải môn ngữ văn có thể chọn ngành văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, sáng tác văn học, khoa học thư viện, sư phạm ngữ văn, Việt Nam học, văn học, văn hóa học, báo chí, ngôn ngữ học, tiếng Việt và văn hóa Việt Nam...

Đối với thí sinh đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành đúng, ngành gần quy định, giám đốc các học viện và hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

NHÓM P.V GD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X