Hướng dẫn vận hành và khai thác TABMIS

Cập nhật: 11-09-2014 | 09:15:16

 Từ ngày 11-10-2014, việc vận hành, khai thác và bảo đảm các điều kiện để vận hành, khai thác TABMIS sẽ thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 123/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính. TABMIS là dự án triển khai hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc. Đây là một trong 3 cấu phần và là cấu phần quan trọng nhất của Dự án cải cách quản lý tài chính công.

Theo đó, tham gia vận hành, khai thác TABMIS gồm các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, cơ quan tài chính địa phương, các đơn vị thuộc hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), đơn vị dự toán cấp 1 và các đơn vị dự toán trung gian được ủy quyền. Cụ thể, KBNN có trách nhiệm vận hành, khai thác hệ thống theo quy định, tổ chức các hoạt động về nghiệp vụ, kỹ thuật để vận hành như quản lý và duy trì, cập nhật thông tin nhân viên, cây phê duyệt, tập trách nhiệm (quyền) và thông tin người sử dụng trong TABMIS… Ngoài ra, các đơn vị dự toán cấp trên sẽ phải thực hiện nhập dự toán không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản giao dự toán, trường hợp giao bổ sung và điều chỉnh không quá 5 ngày làm việc.

Các quy trình nghiệp vụ kế toán Nhà nước theo phương pháp hạch toán TABMIS sẽ thực hiện theo quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên