Hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng đối với sản phẩm gỗ

Cập nhật: 16-09-2014 | 07:56:07

Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn số 12571/BTC-TCT hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng đối với sản phẩm gỗ. Theo đó, đối với sản phẩm gỗ tròn, gỗ nguyên cây chưa chế biến do tổ chức, cá nhân trực tiếp trồng và bán ra thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, đối với sản phẩm gỗ tròn, gỗ nguyên cây chưa chế biến do doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ bán cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại thuộc đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng. Trường hợp bán cho hộ, cá nhân kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác thì áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 10%. Sản phẩm gỗ đã qua chế biến như: Gỗ ván, gỗ tấm, dăm gỗ áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng là 10%.

Từ ngày 1-1-2014 đến trước ngày ban hành Công văn 12571/BTC-TCT, trường hợp đã áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng khác hướng dẫn nêu trên thì không thực hiện điều chỉnh lại.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên