Hướng đến AFF CUP 2018: Đội tuyển Việt Nam cần thêm những cầu thủ nào?

Cập nhật: 15-09-2018 | 16:59:54

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào mặt trận quan trọng, được chờ đợi nhất, đó là Giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018, nơi mà thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ lần thứ 2 đăng quang ngôi vị cao nhất sau 10 năm dài chờ đợi. ĐTVN cần phải bổ sung thêm những cầu thủ nào để có được đội hình hoàn hảo cho mục tiêu trên…?

 HLV Park Hang Seo và đội hình Olympic Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Bình Dương cho ASIAD 18. Ảnh: C.THANH

 Đó là câu hỏi không chỉ được giới cầu thủ và người hâm mộ quan tâm, mà còn làm cho HLV Park Hang Seo đau đầu. Đương nhiên, từ những thành công vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 và đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 18 - 2018 sẽ là cơ sở để HLV người Hàn Quốc xác lập nhân sự để thành lập ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào đầu tháng 11 tới. Theo danh sách triệu tập ban đầu của Olympic Việt Nam (OVN) thì có 30 cầu thủ, sau đó tăng cường thêm tiền vệ Trần Minh Vương vào giờ chót để thay thế cho trung vệ Thành Chung bị chấn thương. Như vậy, OVN có 31 cầu thủ, nhưng khi đến ASIAD thì chỉ còn 20 cầu thủ được đăng ký thi đấu với Ban tổ chức.

Như thế, 31 cầu thủ trên chắc chắn sẽ có tên trong danh sách sơ bộ của HLV Park, bởi họ đã có quá trình tập chung, thi đấu cùng nhau, tiếp nhận những kiến thức và cả chất “lửa” từ người thầy xứ Hàn. Tuy nhiên, không quá khó để nhận ra rằng, OVN dù có chất lượng cầu thủ rất tốt, nhưng họ vẫn còn nhiều điểm cần phải bổ sung, chỉnh sửa về nhân sự cũng như lối chơi. Đầu tiên, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ gọi thêm từ 2 đến 3 thủ môn vào danh sách sơ bộ để gia tăng thêm độ chắc chắn của khung thành ĐTVN. Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) là 2 thủ môn có số lần lọt lưới ít nhất với 23 bàn sau 21 trận tại giải VĐQG V-League 2018. Ngoài ra, Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh) cũng là những trường hợp rất cần được cân nhắc bởi yếu tố kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao, khả năng xử lý bóng. Nhiều khả năng ông Park chỉ chọn thêm Văn Lâm và Tuấn Mạnh để sát cánh cùng Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Ở hàng hậu vệ, gần như chắc chắn Quế Ngọc Hải của SLNA sẽ có tên để gia cố chất thép, độ chính xác trong khả năng cản phá bóng, tăng cường những pha chuyền xa chính xác cho tuyến trên. Những gương mặt khác cũng sẽ được ông Park và các tuyển trạch viên quan tâm mang lên bàn cân so đọ, đó là Hoàng Văn Khánh, Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Nguyễn Thanh Thảo (Becamex Bình Dương), Lê Đức Lương, Trần Hữu Đông Triều (HAGL). Tuyến giữa sẽ là nơi mà ông Park phải đau đầu nhất, khi có quá nhiều sự lựa chọn. Ngoài các ứng viên hàng đầu như Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) thì sẽ có thêm những đề cử mới với cầu thủ nổi bật nơi tuyến giữa của B.BD là Tô Văn Vũ. Đây là mẫu cầu thủ thi đấu tốc độ, khéo léo, có thể tạo nên đột biến trong những lần xâm nhập trung lộ hoặc hành lang biên cho B.BD và ĐTVN. Ngoài ra, Hồ Sỹ Giáp, Lê Tấn Tài của B.BD cũng là những cầu thủ chất lượng, đủ khả năng đứng trong đội hình vốn quá nhiều cầu thủ giỏi của ĐTVN ở tuyến giữa. Trên hàng công, mới khiến ông Park đau đầu thật sự vì vẫn chưa tìm ra nhân tố mới chất lượng. Ngoài những chân sút đang có mặt trong đội hình OVN, thì vẫn chưa có ai thật sự sáng giá. Mong là lần này, tài năng trẻ Nguyễn Tiến Linh của B.BD sẽ được trọng dụng để được sát cánh cùng người đồng đội ăn ý là Nguyễn Anh Đức trên hàng tiền đạo ĐTVN.

Trong 5 vòng đấu tới, phong độ và kết quả thi đấu của các cầu thủ nói trên ở V-League sẽ quyết định họ có được góp mặt vào danh sách triệu tập chính thức của ĐTVN hay không.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên