Hướng đến chuyên nghiệp hóa trong rèn luyện sức khỏe cá nhân

Cập nhật: 21-04-2016 | 12:17:12

 Phong trào thể dục thể thao (TDTT) TX.Dĩ An trong những năm gần đây được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của tỉnh Bình Dương. Nhiều cơ sở hạ tầng văn hóa và TDTT được đầu tư xây mới, nâng cấp. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT đã đạt được những kết quả khả quan. Tính đến nay, TX.Dĩ An và các phường đã thành lập được 113 câu lạc bộ (CLB) và 39 cơ sở thể thao tư nhân hoạt động hiệu quả. Trong đó có CLB thể hình (TH) Quang, nằm tại đường L, khu Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An. Hiện đây là một trong những phòng tập thu hút được nhiều người đến tham gia rèn luyện sức khỏe.

 
Phòng tập CLB TH Quang

Hiểu được tầm quan trọng của việc luyện tập TDTT đối với mỗi người dân, chính quyền thị xã đã phát động mỗi người dân trên địa bàn thị xã lựa chọn một môn TDTT phù hợp để tập luyện hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe bản thân, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Để phục vụ cho nhu cầu rèn luyện thể thao người dân, nhiều cơ sở, các phòng tập tại địa phương đã được đầu tư mới, nâng cấp.

Anh Nguyễn Đình Quang, chủ CLB TH Quang cho biết: “Tôi đến với bộ môn tạ khi mới 16 tuổi nên hiểu việc rèn luyện sức khỏe sẽ mang đến một đời sống tinh thần và thể chất khỏe mạnh hơn. Với sự đam mê bộ môn này, tôi đã đến với Dĩ An từ năm 2007, mang mô hình mình yêu thích về đây để mọi người cùng luyện tập. Theo thời gian, CLB của tôi đã đầu tư mua sắm đầy đủ trang thiết bị để mọi người được luyện tập chuyên nghiệp hơn với các loại máy móc hiện đại, mang lại hiệu quả cao nhất trong việc luyện tập hàng ngày…”.

Năm 2007, anh Nguyễn Đình Quang đã thành lập CLB TH tại phường Tân Đông Hiệp trong một không gian chỉ vỏn vẹn 80m2. Quyết tâm theo đuổi niềm đam mê một cách chuyên nghiệp, anh Quang đã theo học các lớp như huấn luyện viên Fitness cấp quốc gia (năm 2008), Fitness châu Á (năm 2013). Giờ đây, CLB TH Quang được đầu tư bài bản với nhiều máy móc hiện đại được bố trí trong diện tích hơn 500m2. Mọi thiết bị tập được nhập ở nước ngoài và theo chuẩn đúng quy định đều có tính năng đo nhịp tim, đếm số lần tập. Mỗi máy có một chức năng riêng, chuyên sâu vào từng nhóm cơ và phù hợp với mọi lứa tuổi. Điển hình như tạ được bọc bằng cao su chắc chắn thay thế cho tạ gang trước đây với tính năng kháng khuẩn từ mồ hôi người tập; máy gánh đùi được thiết kế trợ lực giúp đùi phát triển tốt mà không ảnh hưởng đến cột sống, máy chạy bộ…

Phòng tập TH Quang hiện là địa điểm tập luyện lý tưởng, giải trí lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho mọi người sau giờ làm việc, học hành căng thẳng nhằm nâng cao thể lực, giảm stress. Học viên đến khá đa dạng, từ công nhân viên chức, công an, học sinh - sinh viên, công nhân lao động… Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình, Nguyễn Đình Quang còn hết lòng đào tạo lớp trẻ và đã giúp các em đạt được những thành tựu nhất định, trong đó có em Nguyễn Hồng Vinh đã đoạt huy chương vàng, hạng cân 65kg cử tạ thể hình do tỉnh Bình Dương tổ chức năm 2015.

Anh Quang cho biết, đây chính là động lực giúp anh tiếp tục mở rộng mô hình, có những chính sách ưu đãi riêng cho học viên của mình. Hơn hết, đó cũng là mục tiêu xã hội hóa để mọi người có thêm điều kiện tiếp cận với trang thiết bị tập luyện hiện đại để luyện tập chuyên nghiệp trong việc rèn luyện sức khỏe cá nhân. Sắp tới, CLB TH Quang sẽ miễn hoàn toàn học phí cho các cụ có độ tuổi từ 65 trở lên và giảm 10% cho học sinh - sinh viên. 

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên