Hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp

Cập nhật: 14-08-2018 | 08:03:19

Năm 2017, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Bình Dương đạt 83,71 điểm, xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố, thuộc nhóm tỉnh đứng đầu về CCHC trong cả nước. Trong đó, các lĩnh vực chỉ đạo điều hành, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh Bình Dương được đánh giá cao. Kết quả chỉ số CCHC năm 2017 của tỉnh cho thấy sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành CCHC và nỗ lực CCHC của các đơn vị, địa phương đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể khẳng định, sau 4 năm đánh giá chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành và địa phương cấp huyện, cấp xã đã có sự chuyển biến rõ nét. Chỉ số CCHC của nhiều đơn vị, địa phương đã tăng đáng kể. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn thực hiện Kế hoạch công tác CCHC năm 2017 của UBND tỉnh. Trong đó, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC, hướng tới xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả, xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số CCHC cấp tỉnh; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục nâng cao chỉ số CCHC, trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương nỗ lực hơn trong công tác CCHC đáp ứng với yêu cầu CCHC của Trung ương và phù hợp tình hình thực tế của tỉnh Bình Dương, trong đó nghiêm túc thực hiện tốt việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC gắn với tinh giản bộ máy, biên chế theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của các TTHC, trên cơ sở đó đơn giản hoặc đề xuất đơn giản tối đa các TTHC còn rườm rà, không cần thiết, giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hướng đến phục vụ nhu cầu và sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và góp phần tích cực hơn nữa trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên