Hướng tới Đại hội đại biểu công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017: Công đoàn với sự nghiệp giáo dục mầm non

Cập nhật: 29-08-2012 | 00:00:00

Trong nhiệm kỳ vừa qua bên cạnh việc vận động, phối hợp tổ chức các phong trào thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã không ngừng đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho CBCN. Trong đó có việc duy trì hoạt động của hệ thống nhà trẻ, mẫu giáo (NT, MG) trong toàn công ty.

 Hoạt động giáo dục MN luôn được công ty quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng Báo cáo của Ban Chuyên trách mầm non (MN) (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) cho biết, hiện ngành học MN trong toàn công ty có 88 nhóm lớp với trên 2.200 cháu, trong đó có 29 nhóm trẻ có trên 500 cháu và MG có 59 lớp với trên 1.600 cháu. Trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn quan tâm đến hoạt động của hệ thống NT, MG. Riêng trong năm học 2011-2012, công ty đã đầu tư trên 1,8 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua đồ dùng thiết bị dạy học... cho hệ thống NT, MG. Từ đó chất lượng nuôi dạy các cháu ngày càng nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho CBCN an tâm công tác. Chị Nguyễn Thị Hà, công nhân Nông trường Cao su Minh Tân cho biết, với đặc thù công việc thường phải đi làm từ sớm và nhiều lúc về trễ nên nếu không có trường MN của nông trường thì không biết sẽ gửi con ở đâu được.

Nhờ có sự đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học và từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nên hệ thống NT, MG của công ty luôn tạo sự yên tâm cho đa số phụ huynh. Hiện trường MN Nông trường Cao su Minh Tân và trường MN Sơn Ca tiếp tục được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia, riêng trường MN Sơn Ca đang tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Với 13 cơ sở giáo dục MN trực thuộc công ty và các nông trường công ty, thời gian qua, hệ thống này đã giải quyết nhu cầu gửi con em, phù hợp với đặc thù lao động sản xuất của công nhân cao su. Các cơ sở giáo dục đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ Ban Chuyên trách MN đã triển khai chương trình MN mới tại 24/88 nhóm lớp của hai đơn vị MN là Sơn Ca và Minh Tân. Để thực hiện tốt chương trình này, đội ngũ giáo viên đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, vận dụng sáng tạo các chuyên đề để tích hợp, lồng ghép vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo môi trường cho trẻ hoạt động tích cực. Song song đó, Ban giám hiệu các trường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục MN mới.

Bên cạnh việc áp dụng chương trình MN mới, đổi mới hình thức tổ chức, thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin... ngành giáo dục MN công ty đã và đang tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, giáo viên. Hiện tổng số cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên toàn hệ thống là 190 người, trong đó giáo viên MN có 120 người. Công ty đã tạo điều kiện và khuyến khích cán bộ giáo viên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đồng thời tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Sở, Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức.

Với sự đầu tư đồng bộ và có hiệu quả đối với hoạt động giáo dục MN, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã góp phần cùng với huyện giải quyết tốt nhu cầu học tập của con em công nhân trên địa bàn.

Trong 5 năm (2008-2012) Công đoàn công ty đã thống nhất với chuyên môn chi quỹ phúc lợi 9,3 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa trường lớp, mua sắm thiết bị, phương tiện dạy học nhằm nâng cao chất lượng nuôi dạy các cháu.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên