NHÌN LẠI GIẢI BÓNG ĐÁ DOANH NHÂN MỞ RỘNG - BÁO BÌNH DƯƠNG LẦN III-2015:

Hướng tới mùa giải lần IV-2016 với chất lượng, chuyên môn cao hơn

Cập nhật: 14-10-2015 | 10:13:54

Chất lượng, sôi động, hấp dẫn, gay cấn, nâng dần tầm chuyên nghiệp để mùa giải sau luôn hay hơn mùa giải trước... Đó là những điều mà người hâm mộ, các đội bóng và giới chuyên môn có thể thấy ở Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương. Chúng ta hãy cùng nhìn lại toàn bộ quá trình diễn ra giải để có những đánh giá khái quát, rút kinh nghiệm cho lần tổ chức sau hoàn chỉnh hơn nữa…

 
Pha tranh bóng giữa Võ Gia II (phải) và Thanh Huy, hai đội bóng thi đấu xuất sắc nhất giải

Ấn tượng lớn nhất ở giải đấu lần này là chất lượng chuyên môn đã được nâng lên. Tại giải đấu, người hâm mộ được thưởng thức nhiều trận đấu với các pha bóng thể hiện trình độ cao, cả về góc độ kỹ thuật cá nhân cầu thủ lẫn chiến thuật - đấu pháp của các đội bóng. Có thể kể đến các trận đấu hấp dẫn, có chất lượng khá cao tại vòng loại bảng, như: BIDV Thủ Dầu Một - Taxi Bình Dương, Danh Lợi 1 - Thái Hưng Phát, Eximbank Bình Dương - Thống Nhất FC, Lê Bảo Minh - Võ Gia II, Võ Gia I - Argibank Long An, Khải Hoàn - LFM, Thái Hưng Phát - Thành Công Phú Quý…

Bước vào vòng đấu loại trực tiếp, ngoài một số trận có sự chênh lệch về trình độ, thì đa phần đều là những cuộc đấu hết sức gay cấn, kịch tính và đầy bất ngờ. Điển hình là các trận đấu để lại ấn tượng khó quên giữa Lê Bảo Minh - FC 79, Thành Công Phú Quý- Danh Lợi II, Nam Thái - Eximbank Bình Dương (vòng 32 đội) hay Khải Hoàn - Thanh Huy, Đại Thiên Lộc - FC 79, Thiên Hưng - Sacombank Bình Dương, Đối Tác Chân Thật (ĐTCT) - Danh Lợi 1 (vòng 16 đội) và nhất là các trận Đại Thiên Lộc - ĐTCT, Thanh Huy - VLXD Thanh Xuân, Võ Gia II - Danh Lợi I (tứ kết), ĐTCT - Thanh Huy, Võ Gia II - Võ Gia I (bán kết), ĐTCT - Võ Gia I (tranh hạng 3), Võ Gia II - Thanh Huy (chung kết).

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, giải đón nhận sự tham gia tranh tài của các đội ngoài tỉnh. Chính những đội như Argibank Long An (tỉnh Long An), Thống Nhất FC (đến từ Thủ Đức, TP.HCM), Đối Tác Chân Thật (quận 2, TP.HCM), Lê Bảo Minh, LFM (quận 3, TP.HCM), Danh Lợi I-II (Đồng Nai)… đã mang lại những luồng gió mới, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp của giải. Trong khi đó, các đội bóng quen thuộc trong tỉnh như FC79, Khải Hoàn, Thiên Hưng, Võ Gia vẫn thể hiện được sức mạnh của mình. Đáng chú ý, tại giải lần này nhiều đội với nỗ lực đầu tư, chuẩn bị nghiêm túc đã chơi hay, gây ấn tượng tốt cho giới chuyên môn (Thanh Huy, VLXD Thanh Xuân hoặc Đại Thiên Lộc, Wintech VN, Hồ Bửu, Eximbank Bình Dương, Nam Thái…).

Về công tác tổ chức, giải năm nay có nét mới là các trận đấu vòng đấu bảng cho đến bán kết diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo (Trung tâm TDTT Cộng đồng) nhưng trận tranh hạng 3 và chung kết lại thi đấu ở mặt sân gỗ dành cho futsal (bóng đá trong nhà). Điều này giúp công tác quảng bá hình ảnh của giải, tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ trong việc theo dõi trận tranh ngôi vô địch (được truyền hình trực tiếp). Ngoài ra, theo anh Nguyễn Ngọc Châu, thành viên Hội đồng trọng tài Bình Dương thì việc chuyển địa điểm thi đấu đã không làm ảnh hưởng mà còn góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của các trận đấu bởi các cầu thủ đa phần không lạ gì mặt sân futsal sẽ được thi đấu trong điều kiện tiêu chuẩn”.

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc vừa kết thúc đã thành công rực rỡ, là tiền đề để BTC đưa sân chơi này lan tỏa sâu rộng, phát triển hơn nữa.

► Ông NGUYỄN QUANG HIỆP, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, Trưởng BTC:

Giải đấu năm nay có nhiều nét mới, tích cực, chất lượng chuyên môn và tính chuyên nghiệp đã được nâng lên thấy rõ so với 2 lần tổ chức trước đây. Nhưng quan trọng hơn, qua giải đấu này đã tác động tích cực vào hoạt động thể thao phong trào của tỉnh nhà, đặc biệt là góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của đội ngũ thanh niên công nhân lao động không chỉ trong địa bàn tỉnh Bình Dương. Từ đó có thể nói, Báo Bình Dương và Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công giải đấu - được xem như công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020. Trong mùa giải 2016, chúng tôi sẽ tiếp tục có những cải tiến để giải đấu ngày càng hấp dẫn, lan tỏa hơn, nhưng cũng chất lượng và mang tính chuyên nghiệp hơn nữa.

► Ông NGUYỄN PHÚ YÊN, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương:

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc đã thành công mỹ mãn về chuyên môn cũng như công tác tổ chức, kể cả khía cạnh mời gọi tài trợ, các đội bóng trong và ngoài tỉnh, thu hút sự chú ý của cộng đồng. Ý nghĩa lớn nhất của giải là tạo sân chơi cho thanh niên công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp được tham gia tập luyện, tranh tài hoặc xem các trận thi đấu thể thao vào mỗi cuối tuần. Điều này vừa nâng cao sức khỏe vừa có tác dụng giải trí, góp phần hạn chế những mặt thiếu tích cực của đời sống thanh niên công nhân - lao động ở các khu công nghiệp - đô thị trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, giải đấu có thể nói là một trong những điển hình tốt, mô hình hay trong công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT mà Bình Dương đang cần nhân rộng. Nên chăng, mùa giải sau BTC nên tổ chức thành 2 hạng phong trào (serie B) và bán chuyên nghiệp (serie A) và mỗi đơn vị chỉ nên có 1 đội bóng tham dự thì giải sẽ hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.


 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên