Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại Bình Dương: Sôi nổi và ấn tượng

Cập nhật: 21-03-2016 | 09:48:43

Tối 19-3, tại đường Nguyễn Du (TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra chương trình lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016. Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Điện lực Bình Dương, Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam, Nhà Thiếu nhi tỉnh và CLB Thanh niên xung kích, CLB Tình nguyện xanh tổ chức. Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng nhằm bảo vệ môi trường sống của nhân loại.


 Tiết mục nhảy flashmob của Nhà Thiếu nhi tỉnh tại chương trình lễ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2016

Đây là lần thứ 6 Bình Dương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và sau gần 1 tuần tích cực tuyên truyền, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã tập trung tại khu vực sân khấu chính từ đầu giờ chiều và bắt đầu tham gia các hoạt động: vẽ mặt, dán sticker tuyên truyền, trưng bày sản phẩm tái chế…

Với tinh thần đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và ý thức bảo vệ môi trường, các bạn đã cùng nhau lan tỏa khẩu hiệu “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” đến các hộ dân, các trung tâm thương mại xung quanh khu vực chợ Thủ Dầu Một, vận động mọi người tắt đèn 60 phút (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút). Ngoài ra, nhiều người đã tự động “Tắt máy xe 25 giây” khi chờ đèn đỏ tại các giao lộ trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2016, tại Bình Dương đã diễn ra rất sôi nổi và ấn tượng. Bên cạnh các tiết mục trình diễn thời trang tái chế, nhảy flashmob, patin nghệ thuật, nhảy hiện đại đặc sắc và vui nhộn do CLB patin Bình Dương, nhóm Oxy, Nhà Thiếu nhi tỉnh; đông đảo bạn trẻ còn có dịp giao lưu với đại sứ môi trường - ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Đặc biệt ấn tượng nhất là hoạt động thả đèn linh đăng với biểu tượng 60+ và phát động Giờ Trái đất năm 2016. Đúng 20 giờ 30 phút, khu vực sân khấu chính và một số tuyến đường chính, các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ dân cũng đã tắt đèn và thay vào đó là những ánh nến lung linh rất ấm cúng. Trong không khí ấm cúng ấy, tất cả mọi người như xích lại gần nhau hơn cùng hòa mình vào các hoạt động đầy thú vị tại sân khấu trung tâm. Những bản nhạc acoustic “Tôi yêu Việt Nam” vang lên, quyện vào đó là những bước nhảy flashmob dễ thương của Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Cũng trong thời khắc đầy ý nghĩa này, ca sĩ Trịnh Thăng Bình - đại sứ môi trường đã chia sẻ những cảm xúc khi cùng tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất với thanh niên Bình Dương. Qua đó, ca sĩ cũng đã kêu gọi mọi người nên tiết kiệm điện, sử dụng những nguyên liệu, những nguồn năng lượng có lợi cho môi trường, nhằm giúp trái đất tránh xa các hiểm họa từ biến đổi khí hậu, giúp con người có môi trường sống ngày càng xanh và sạch hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết mục tiêu của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 là vận động tiết kiệm 50.000kw điện trong khoảng thời gian 60 phút. Để góp phần giảm thiểu và ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu, trong những ngày qua tại nhiều tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung và Tây nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi mọi người hãy là lực lượng tiên phong, sau đó vận động gia đình và người thân từ bỏ những thói quen có hại đến môi trường.

 MINH HIẾU - TỐNG NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên