Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017: Nhiều cách làm hay để bảo vệ môi trường

Cập nhật: 21-09-2017 | 08:32:40

 “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững” là chủ đề của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017. Hưởng ứng chiến dịch này, Bình Dương tiếp tục vận động, kêu gọi toàn thể xã hội, các cá nhân, tổ chức xã hội và doanh nghiệp bằng nhiều cách làm có ý nghĩa thiết thực để bảo vệ môi trường (BVMT). 

“Hành trình với thiên nhiên” là một trong những chương trình truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay. Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì, phối hợp với trường Tiểu học Lái Thiêu tổ chức vào hạ tuần tháng 9. Theo dự kiến, chương trình rất sôi động với khoảng 700 người, trong đó có khoảng 650 học sinh của trường và 30 tình nguyện viên tham gia. Tại đây, ngoài việc tổ chức trò chơi lớn “Hành trình với thiên nhiên” với các hoạt động có ý nghĩa và truyền tải những thông điệp, kiến thức thiết thực, cụ thể về bảo vệ TN&MT, tổ chức các mini game, hướng dẫn các em học sinh điệu múa dân vũ, chương trình còn mở các gian hàng hướng dẫn làm vật liệu tái chế, tái sử dụng nhằm tạo hiệu ứng của công tác truyền thông cho sự kiện này.

Tuổi trẻ Bình Dương ra quân làm vệ sinh môi trường

Không chỉ tạo sự chú ý của cộng đồng về ý nghĩa của các hoạt động BVMT, góp phần nâng cao nhận thức và hành động BVMT và mỹ quan đô thị, hưởng ứng chiến dịch này, Sở TN&MT còn tổ chức các hoạt động đồng loạt hưởng ứng chiến dịch tại các huyện, thị, thành phố. Tùy theo tình hình địa phương, từ ngày 18-9 đến hết tháng 9-2017, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các địa phương sẽ phổ biến pháp luật nhằm nâng cao năng lực giám sát, phản biện và tham vấn của cộng đồng đối với hoạt động BVMT; phát động phong trào “Toàn dân tham gia BVMT”; tổ chức ra quân thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, trồng và chăm sóc cây xanh ở nơi công cộng trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước để giữ gìn vệ sinh khu phố, thôn xóm.

Các địa phương còn diễu hành, cổ động về BVMT; thi tìm hiểu về môi trường; lồng ghép các nội dung tuyên truyền, các việc làm cụ thể, thiết thực nâng cao nhận thức về BVMT vào các hoạt động thường ngày trong đợt thực hiện chiến dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật BVMT và các hành vi khai thác bừa bãi, phá hoại tài nguyên thiên nhiên.

Ngoài ra, các địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cộng đồng, người dân tham gia xã hội hóa công tác BVMT, nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về tầm quan trọng của công tác BVMT, vận động người dân thực hiện các hoạt động BVMT nhân sự kiện Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2017.

 Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu. Được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm, chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 120 quốc gia trên thế giới.

 

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên