Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

Cập nhật: 12-05-2017 | 18:47:02

Để hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, ngày 3-5-2017 UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 1616/KH-UBND về Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2017. Với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, UBND tỉnh đã tập trung vào các yêu cầu về chỉ đạo, định hướng công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em như: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chỉ thị 20 của Bộ Chính trị; tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật, pháp lệnh được Quốc hội thông qua như Luật Trẻ em năm 2016, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2014…; tổ chức Chương trình (Chương trình Hành động vì trẻ em; Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em Bình Dương; Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tỉnh Bình Dương;…), hoạt động thăm tặng quà, hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi và kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh… nhằm tăng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo cơ hội cho trẻ em được tham gia vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em thông qua các hình thức, các kênh thông tin đa dạng.

Theo Chỉ thị số 20/CT-TW ngày 5-11-2012 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới nhằm khẳng định việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Chỉ thị cũng nêu rõ những nhiệm vụ cần triển khai, cụ thể như: Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị; rà soát đề nghị sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường công tác quản lý nhà nước, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết.

Tháng hành động vì trẻ em là đợt cao điểm truyền thông, vận động xã hội thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.Vì vậy cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình, xã hội về ý nghĩa quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác này cũng như tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết
Tags
trẻ em

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên