Hướng về cơ sở, vì người lao động

Cập nhật: 17-05-2018 | 08:25:29

Hôm nay (17-5), Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 chính thức khai mạc. Một nhiệm kỳ mới sẽ mở ra với một tinh thần đổi mới mọi hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa từ vật chất đến tinh thần cho người lao động. Với chủ đề “Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”, hàng triệu đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn tỉnh hướng về đại hội với nhiều kỳ vọng.

Một nhiệm kỳ công tác công đoàn đã qua, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, thể hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Hiệu quả hoạt động của các cấp công đoàn đã ngày càng củng cố niềm tin của người lao động vào tổ chức đại diện của mình, hăng say thi đua lao động, sản xuất, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn ngày càng được củng cố thông qua các chương trình hành động chăm lo, bảo vệ của các cấp công đoàn tổ chức, thực hiện hướng về họ. Hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần của người lao động cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động đã được các cấp công đoàn trong trong toàn tỉnh thể hiện không chỉ bó hẹp trong một nhiệm kỳ qua mà đã được nhìn thấy từ nhiều năm trước đó.

Với Bình Dương, kể từ khi thu hút mạnh đầu tư trong và ngoài nước, kinh tế công nghiệp, dịch vụ tăng tốc phát triển, lực lượng công nhân lao động khắp các tỉnh thành trong cả nước tìm về ngày càng nhiều thì vai trò tổ chức công đoàn các cấp lại càng thể hiện mạnh mẽ hơn thông qua mọi hoạt động. Ngoài việc thể hiện vai trò là “chiếc cầu nối” hữu hiệu để xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động bằng việc tổ chức hàng loạt các cuộc đối thoại tìm tiếng nói chung trong các vấn đề đặt ra, công đoàn các cấp cũng đã thực hiện rất tốt việc ký kết thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp nhằm giải quyết hài hòa lợi ích của đôi bên. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã thường xuyên có các chương trình hướng về người lao động như “Chuyến xe nghĩa tình”, “Tết sum vầy”, trao quà cho công nhân lao động nghèo, khó khăn… Tất cả đã nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn đối với người lao động để hướng tới một mục tiêu cao hơn là chung tay vì một Bình Dương phát triển bền vững, là mảnh đất đáng sống.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên