Hướng về miền Trung

Cập nhật: 22-10-2016 | 08:51:42

Những ngày qua, đồng bào các tỉnh miền Trung phải gánh chịu những mất mát, thương đau do cơn lũ lịch sử. Cùng chia sẻ với những khó khăn, cả nước đang góp công, góp sức từ vật chất đến tinh thần để hướng về miền Trung ruột thịt. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên xung kích (Hội LHTN tỉnh) cũng đã thực hiện chương trình ý nghĩa “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về miền Trung thân yêu”.

 

 Thành viên CLB Thanh niên xung kích tỏa ra khắp các nẻo đường để bán vé số ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: N.NHƯ

 Những ngày qua, từ khoảng 17 - 20 giờ, tại các nẻo đường ở trung tâm TP.Thủ Dầu Một xuất hiện một đội ngũ thanh niên trong màu áo xanh đi bán vé số. “Cô ơi! Cô mua ủng hộ vé số cho con nhé! Đây là chương trình gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung ạ…” hay “Anh ơi! Tụi em đang thực hiện chương trình gây quỹ từ thiện giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn của thiên tai…”. Đây là những câu quen thuộc được các bạn trẻ mời chào mọi người mua vé số từ thiện. Tin tưởng, đồng cảm với những nỗi đau, mất mát của người dân vùng tâm bão, chẳng mấy chốc những tấm vé số nghĩa tình được người dân mua ủng hộ hết nhanh. Bạn Nguyễn Thành An, thành viên CLB Thanh niên xung kích chia sẻ: “Những ngày qua, khi tham gia chương trình, dù có lúc không thuận lợi do thời tiết nhưng em không nản chí, vì trên hết, bọn em mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé để giúp người dân miền Trung trong lúc hoạn nạn khó khăn…”.

Với mục đích sẻ chia những khó khăn với đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai. CLB Thanh niên xung kích thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về miền Trung thân yêu” với hình thức bán vé số gây quỹ và vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 19 đến ngày 23-10 với mục tiêu ban đầu là thu về khoảng 20 triệu đồng từ việc bán vé số. Theo đó, mỗi tấm vé số được bán với giá 20.000 đồng, số tiền lời thu được sẽ được chuyển về Hội LHTN tỉnh để chuyển giao đến đồng bào miền Trung.

Anh Nguyễn Duy Long, Chủ nhiệm CLB Thanh niên xung kích nói: “Để thực hiện chương trình này, chúng tôi ban hành kế hoạch, kêu gọi các bạn tham gia rồi làm giấy xác nhận thành viên CLB. Với tinh thần thiện nguyện, trong vài ngày qua, số lượng thành viên tham gia đã tăng vọt lên rất nhiều, ban đầu có 20 bạn, qua ngày thứ 3 đã có hơn 50 bạn tham gia. Chúng tôi mong rằng, qua chương trình này sẽ gắn kết những trái tim tình nguyện giữa người bán và người mua, phát huy tinh thần đoàn kết lá lành đùm lá rách, giúp đỡ lẫn nhau khi hoạn nạn khó khăn; phát huy tinh thần xung kích của hội viên CLB Thanh niên xung kích với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên