Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo

Cập nhật: 20-03-2012 | 00:00:00

Hưởng ứng công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” năm 2012 với nội dung “Ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó”, các cấp hội phụ nữ (PN) trong tỉnh đã vận động được 56 mái ấm tình thương và 49 suất học bổng cho trẻ em nghèo với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

 Công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” năm 2012 đã được các cấp hội tích cực hưởng ứng

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết thời gian qua phong trào xây dựng mái ấm tình thương cho PN nghèo đã được các cấp hội triển khai thực hiện tốt; tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em PN khó khăn, sống tạm bợ trong những ngôi nhà rách nát. Nhiều em học sinh vẫn nhọc nhằn con đường đến trường. Để giảm bớt những khó khăn, nhọc nhằn và đem lại niềm vui, hạnh phúc, tạo điều kiện cho chị em PN nghèo, PN đơn thân khuyết tật, PN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó vươn lên học giỏi, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” năm 2012 với nội dung “Ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó”. Khi triển khai, phong trào thi đua này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp hội, các cơ quan, đơn vị. Do đó, dù công trình này được thực hiện đến ngày 30-6, nhưng đến nay các đơn vị đã hoàn thành công tác vận động.

Hình thức vận động là cán bộ hội chuyên trách các cấp sẽ ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; hội viên, PN ủng hộ ít nhất 5.000 đồng/người; cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ ít nhất 10.000 đồng/người. Đến nay, hội đã vận động được các đơn vị xây dựng 56 mái ấm tình thương và tặng 49 suất học bổng. Cụ thể như Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương ủng hộ 10 căn; các huyện, thị hội 46 căn. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Lâm sản Xuất nhập khẩu Tổng hợp Bình Dương ủng hộ 1 căn, Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV ủng hộ 100 triệu đồng. Mỗi mái ấm tình thương trị giá 30 triệu đồng và mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Bà Văn Nguyễn Anh Thư, Chủ tịch Hội LHPN TX.TDM cho biết: “Theo chỉ tiêu giao 7 căn và 7 suất học bổng nhưng chúng tôi đã vận động được 12 căn. Còn học bổng chưa có số liệu cụ thể nhưng cao hơn nhiều so với chỉ tiêu. Chẳng hạn phường Phú Mỹ đã vận động và trao tặng 10 học bổng (trị giá 5 triệu đồng) cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn phường, trong khi chỉ tiêu chỉ 1 suất 1 triệu đồng”.

Với một công trình ý nghĩa như thế, các cấp hội PN trong tỉnh đã nhận được sự đồng tình của tất cả mọi người, chắc chắn sẽ giúp cho nhiều PN, học sinh nghèo vượt qua khó khăn, làm chủ cuộc sống của mình.

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên