Hương xuân lan tỏa

Cập nhật: 11-01-2017 | 08:22:54

Hôm qua (10-1), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017 nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp, các nhà hảo tâm, những người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động xa quê trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nam (hàng trước, thứ 5 từ phải sang), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa và bằng tri ân những doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh: H.THUẬN

 Một chương trình ý nghĩa

Hàng năm, vào dịp tết cổ truyền dân tộc, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bình Dương lại tổ chức những phong trào, hoạt động đầy ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ tổn thương trong xã hội, người có thu nhập thấp, công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết. Với mong muốn làm cầu nối mùa xuân giúp người có hoàn cảnh khó khăn đến gần hơn với nhà tài trợ, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017. Sau một thời gian phát động và tiếp tục kêu gọi, chương trình đã huy động sự chung tay góp sức của nhiều cá nhân, tập thể, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, với số tiền đóng góp trên 9,7 tỷ đồng. Số tiền này đã và đang được Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ các cấp, các ban ngành, đoàn thể tổ chức những đợt thăm, tặng quà cho các đối tượng khó khăn nhằm mang hơi ấm mùa xuân và nhân thêm những niềm vui trong những ngày tết cổ truyền dân tộc Đinh Dậu 2 017.

Gieo hơi ấm mùa xuân

Nhằm tạo điều kiện để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều được vui xuân đón tết Nguyên đán 2017, trong 2 ngày 4 và 5-1 vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ các cấp tổ chức thăm và tặng trên 2.000 phần quà cho các đối tượng là hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình đi thăm, tặng quà có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể và các nhà tài trợ.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà tết cho các đối tượng khó khăn trong chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh: H.THUẬN

Nhìn ánh mắt vui tươi hạnh phúc trên gương mặt của những người được nhận quà, chúng ta sẽ càng hiểu thêm ý nghĩa của câu nói “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Dù giá trị vật chất không lớn, nhưng những phần quà đã góp phần nhân thêm niềm vui cho những gia đình khó khăn trong dịp tết đến, xuân về. Bà Lưu Thị Phương ở xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng cho biết, được nhận giấy mời đi nhận quà tết bà thấy rất phấn khởi vì đó là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo. Bà Phương nói: “Gia đình tôi khó khăn lâu nay rồi, ngày thường còn thiếu thốn nên để sắm được cái tết cũng phải chật vật lắm. Được sự quan tâm của Hội CTĐ các cấp, tết năm nay, gia đình có thêm phần quà để sum vầy cùng con cháu, tôi thấy vui lắm…”. Người nhận vui, người trao lại càng vui hơn bởi sự đóng góp của mình đã đến tận tay đối tượng cần chia sẻ. Có dịp cùng đoàn đi trao quà cho bà con, anh Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Phương (TX.Dĩ An), cho biết: “Sau khi được Hội CTĐ tỉnh kêu gọi, Công ty Thành Phương thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa nên đồng ý tham gia. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi muốn đóng góp một phần lợi nhuận nhằm chia sẻ với những người nghèo, khó khăn trong xã hội. Mong các hộ gia đình khó khăn bước sang năm mới có cuộc sống ngày càng ổn định, ấm no hơn...”.

Phát huy truyền thống nhân ái “Lá lành đùm lá rách”, cứ mỗi độ xuân về, tết đến, những nhà hảo tâm lại có dịp chung tay góp sức để mang đến cho người nghèo một cái tết đầm ấm hơn. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, chúng tôi đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và Hội CTĐ các cấp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ để có kinh phí chuẩn bị cho bà con vui xuân, đón tết. Sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã giúp chúng tôi thực hiện thành công chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017, làm cầu nối mang mùa xuân ấm áp đến với bà con nghèo khó trên địa bàn tỉnh…”.

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận lòng nhiệt tình, đầy trách nhiệm của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp và sự ủng hộ, đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm trong các hoạt động nhân đạo thời gian vừa qua. UBND tỉnh mong muốn, từ buổi lễ này sẽ có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa cho chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017 của tỉnh. Phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái và những kết quả đạt được trong thời gian qua, thay mặt UBND tỉnh, ông đề nghị các cấp, các ngành, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang trong tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… hãy tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu 2017 và các chương trình an sinh xã hội khác, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vươn lên giảm nghèo bền vững. Đó chính là hành động thiết thực nhất, thực hiện làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những mảnh đời kém may mắn, chung tay xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại…

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên